Tiêu hủy hàng giả nhãn hiệu các hãng xe máy Honda, Yamaha

(PLVN) - Cục Quản lý thị trường tỉnh Hòa Bình đã tổ chức tiêu hủy 3.018 sản phẩm hàng hóa giả mạo, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, tổng giá trị tài sản gần 95 triệu đồng.

Cụ thể, sáng 3/3, tại lò thiêu hủy Cục Quản lý thị trường tỉnh (tổ 4, phường Dân Chủ, thành phố Hòa Bình), Hội đồng tiêu hủy gồm: Cục Quản lý thị trường, Sở Tài Chính, Sở Công Thương, Sở Khoa học & Công nghệ và Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh đã tiến hành tiêu hủy tài sản là tang vật bị tịch thu do vi phạm hành chính. Tổng số hàng hóa bị tiêu hủy trong đợt này lên đến 3.018 sản phẩm với giá trị tài sản gần 95 triệu đồng.

Lực lượng chức năng tiêu hủy hàng hóa vi phạm
 Lực lượng chức năng tiêu hủy hàng hóa vi phạm
 Hàng hóa được tiêu hủy là hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa bị nhàu bụi như: vòng bi, gioăng cao su, ốp nhựa, củ đề, khóa điện, dây công tơ, má phanh, ... giả nhãn hiệu các hãng xe máy Honda, Yamaha. Ngoài ra còn có các loại súng nhựa các loại, thuốc nhuộm tóc, bàn chải đánh răng, quần áo, giày dép, thắt lưng, nước hoa các loại…

Dưới sự giám sát của các thành viên Hội đồng và các đơn vị liên quan, toàn bộ số tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu đã được tiêu hủy theo đúng quy trình, quy định, thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật.

Theo Cục QLTT Hòa Bình, việc tiêu hủy các hàng hóa này nhằm xử lý nghiêm vi phạm, góp phần tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân và doanh nghiệp trong đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại đồng thời góp phần bảo vệ lợi ích chính đáng của người tiêu dùng và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp làm ăn chân chính.

Với tính chất của hàng hóa, tang vật bị tịch thu phải được tiêu hủy, Cục QLTT tỉnh đã tiến hành sử dụng phương pháp đập vỡ, cắt bỏ sau đó tiến hành đốt tiêu hủy để đảm bảo vệ sinh môi trường…

Đọc thêm