Trợ cấp suy giảm khả năng lao động không chịu thuế TNCN

Do suy giảm khả năng lao động, nên tôi được cơ quan trợ cấp hàng tháng. Tuy nhiên, chị cán bộ kế toán cơ quan tôi nói rằng, khoản trợ cấp trên của tôi vẫn phải tính để chịu thuế thu nhập cá nhân. Như vậy có đúng pháp luật?

Anh Phan Trọng Tuệ (TP Vinh- Nghệ An) hỏi: Do suy giảm khả năng lao động, nên tôi được cơ quan trợ cấp hàng tháng. Tuy nhiên, chị cán bộ kế toán cơ quan tôi nói rằng, khoản trợ cấp trên của tôi vẫn phải tính để chịu thuế thu nhập cá nhân. Như vậy có đúng pháp luật?

- Theo quy định của pháp luật, thu nhập chịu thuế thu nhập cá nhân gồm các loại thu nhập như: thu nhập từ kinh doanh; thu nhập từ tiền lương, tiền công, bao gồm: Tiền lương, tiền công và các khoản có tính chất tiền lương, tiền công; Các khoản phụ cấp, trợ cấp, trừ các khoản phụ cấp, trợ cấp theo quy định của pháp luật về ưu đãi người có công, phụ cấp quốc phòng, an ninh, phụ cấp độc hại, nguy hiểm đối với những ngành, nghề hoặc công việc ở nơi làm việc có yếu tố độc hại, nguy hiểm, phụ cấp thu hút, phụ cấp khu vực theo quy định của pháp luật, trợ cấp khó khăn đột xuất, trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, trợ cấp một lần khi sinh con hoặc nhận nuôi con nuôi, trợ cấp do suy giảm khả năng lao động, trợ cấp hưu trí một lần, tiền tuất hàng tháng, trợ cấp thôi việc, trợ cấp mất việc làm theo quy định của Bộ luật lao động... (Tiết b, Khoản 2 Điều 3 Luật Thuế thu nhập cá nhân)

Như vậy, căn cứ vào các quy định trên thì khản tiền trợ cấp do bị suy giảm khả năng lao động của anh không phải chịu thuế thu nhập cá nhân.

PLVN

Đọc thêm