11 người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam bị bắt

(PLO) - Chiều 15/4, tin từ Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cha Lo, huyện Minh Hóa (Quảng Bình) cho biết, khoảng 5h30 sáng sớm 11/4, tại khu vực gần cột mốc 528 bên cánh gà của cửa khẩu phía lãnh thổ Việt Nam, lực lượng biên phòng của đồn này đã bắt giữ 11 người Việt Nam nhập cảnh trái phép.
11 người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam bị bắt
Trong số 11 đối tượng nhập cảnh trái phép (5 người quê ở Hà Tĩnh, 3 quê Nghệ An, 1 quê Đắc Lắc, 1 quê Gia Lai và 1 người quê Hải Dương) có 7 đối tượng đi xuất khẩu lao động hợp pháp tại Malaysia theo hợp đồng lao động nhưng do công ty phá sản nên 7 người này thông qua môi giới ở thủ đô Kualalămpơ (Malaysia) để được tổ chức nhập cảnh trái phép về quê với mức giá 1.600 Ringgit (tương đương 10 triệu đồng tiền Việt). 
Những người này xuất phát tại Kualalămpơ 21h tối 8/4 bằng xe ô tô sang đến Thái Lan và có một người khác đưa về Lào; 3 người khác lao động tự do tại Thái Lan (2 người bị mất hộ chiếu, 1 người hộ chiếu quá thời hạn lưu trú) nên người môi giới ở Thái Lan đưa về với giá 6.000 Bạt (khoảng 3,9 triệu đồng).
Các đối tượng nhập cư trái phép bị bắt giữ
 Các đối tượng nhập cư trái phép bị bắt giữ 
Cả 10 người này về đến thị xã Thà Khẹc, tỉnh Khăm Muộn (Lào) thì được Lê Cao Cường (SN 1984), trú tại xã Thạch Mỹ, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) điều khiển xe khách BKS Lào 1977, chở về Hà Tĩnh với mức 300.000 đồng/người. Khi về gần Cửa khẩu quốc tế Cha Lo, Cường tiếp tục dẫn nhóm người này đi tắt cắt qua cánh gà cửa khẩu để nhập cảnh trái phép vào Việt Nam và bị lực lượng biên phòng bắt giữ.
Hiện Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cha Lo quyết định tạm giữ người và liên hệ với chính quyền địa phương nơi các đối tượng đang cư trú, hoàn chỉnh hồ sơ xử lý theo luật định. 
Nguyên Phong

Đọc thêm