120 đại biểu tham gia Trại hè Việt Nam 2018

(PLO) - Theo Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao, hôm nay (10/7), Trại hè Việt Nam 2018 do Uỷ ban phối hợp cùng các cơ quan, địa phương liên quan tổ chức sẽ được khởi động.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trại hè Việt Nam 2018 diễn ra từ ngày 10 đến ngày 25/7, bao gồm nhiều hoạt động phong phú tại 11 địa phương ở cả ba miền Bắc -  Trung - Nam. 120 đại biểu, tuổi từ 16-24 từ 29 quốc gia đã xác nhận tham gia sự kiện này.

Với chủ đề “15 năm -Nối vòng tay lớn”, Trại hè Việt Nam 2018 có ý nghĩa trong việc kết nối, cổ vũ tinh thần đoàn kết gắn bó, tăng tính tương tác giữa các đại biểu Trại hè với nhau cũng như với các thế hệ trẻ người Việt Nam ở trong và ngoài nước.

Hành trình Nối vòng tay lớn giúp các đại biểu trở về với cội nguồn, thêm gắn bó với quê hương qua các hoạt động như tham quan danh lam thắng cảnh nổi tiếng, giao lưu thanh niên, trải nghiệm thực tế… Từ đó, giúp thế hệ trẻ kiều bào có điều kiện tiếp cận và hiểu biết sâu sắc hơn về cội nguồn văn hóa nghìn năm văn hiến, lịch sử lâu đời và truyền thống yêu nước của dân tộc.

Đây cũng là cơ hội tốt để các em trau dồi tiếng Việt; hiểu thêm về chính sách đối nội, đối ngoại cũng như chính sách phát triển kinh tế, xã hội của Đảng và Nhà nước Việt Nam… qua đó nâng cao lòng tự hào dân tộc, gắn bó với quê hương, đất nước.

Kể từ năm 2004, sau 14 năm hoạt động, Trại hè Việt Nam đã thu hút sự tham gia của gần 2.000 thanh niên, sinh viên người Việt Nam từ hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các đại biểu là những gương mặt xuất sắc trong các lĩnh vực học tập, thể thao, nghệ thuật… có nhiều đóng góp cho phong trào xây dựng cộng đồng, được lựa chọn kỹ từ cộng đồng người Việt Nam ở các quốc gia trên thế giới.

Các thế hệ thanh niên tham gia từ những năm đầu đều đã trưởng thành, nhiều bạn đang cống hiến và rất thành công trong các lĩnh vực từ kinh doanh, giảng dạy trong các trường đại học, làm việc trong các viện nghiên cứu hoặc cho các tập đoàn lớn trên thế giới, hoặc trở về nước lập nghiệp, đóng góp tích cực xây dựng quê hương, đất nước Việt Nam ngày càng phồn thịnh. 

Đọc thêm