2 Phó Chủ tịch Quốc hội đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

(PLVN) - Hai Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu và Phùng Quốc Hiển vừa được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất. Cùng đón nhận vinh dự này còn có Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho 3 cá nhân. Ảnh: Quochoi.vn
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho 3 cá nhân. Ảnh: Quochoi.vn

Nhân kỷ niệm 75 năm Quốc dân Đại hội Tân Trào, 75 năm Ngày Cách mạng tháng Tám và ngày Quốc khánh 02/9, ngày 19/8, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) tổ chức lễ trao tặng Huân chương Lao động của Chủ tịch nước và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các lãnh đạo Quốc hội, các cơ quan của UBTVQH, các Cơ quan của Quốc hội và Văn phòng Quốc hội.

Tại buổi Lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc đã có thành tích xuất sắc góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội cũng trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho 7 cá nhân; Đại tướng - Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ trao Huân chương Lao động hạng Ba cho 5 cá nhân; Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Vũ Hải Hà vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Quốc hội. 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại buổi Lễ. Ảnh: Quochoi.vn
 Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại buổi Lễ. Ảnh: Quochoi.vn

Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ sự vui mừng khi chứng kiến lễ trao tặng phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước cho 2 Phó Chủ tịch Quốc hội và các cán bộ đã, đang công tác tại cơ quan của Quốc hội, cơ quan của UBTVQH nhân dịp kỷ niệm 75 năm Quốc dân Đại hội Tân trào, 75 Ngày Cách mạng tháng Tám và Ngày Quốc khánh 02/9.

Khẳng định các phần thưởng là niềm tự hào của mỗi cá nhân cũng như các cán bộ đang công tác tại các cơ quan của Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội mong muốn dù trong bất kì hoàn cảnh nào, trên cương vị công tác nào, các cán bộ vẫn sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của người đại biểu nhân dân và hướng tới mục đích phục vụ nhân dân, phụng sự Tổ quốc và có đóng góp cho hoạt động tiếp tục đổi mới của Quốc hội trong thời gian tới. 

Thay mặt các cán bộ được tặng Huân chương và Bằng khen dịp này, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu bày tỏ sự trân trọng và gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu nhấn mạnh sẽ tiếp tục phấn đấu rèn luyện, giữ gìn phẩm chất, nâng cao năng lực, trình độ, uy tín để tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, Nhà nước và Nhân dân; cho sự nghiệp xây dựng Quốc hội ngày càng dân chủ, pháp quyền và vững mạnh hơn.

Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc ôn lạithời khắc lịch sử 75 năm Quốc dân Đại hội Tân Trào. Ảnh: Quochoi.vn
Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc ôn lạithời khắc lịch sử 75 năm Quốc dân Đại hội Tân Trào. Ảnh: Quochoi.vn

Các đại biểu tham dự buổi Lễ đã cùng nghe Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc ôn lại thời khắc lịch sử 75 năm Quốc dân Đại hội Tân Trào (16/8/1945 - 16/8/2020), 75 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2020) và Quốc khánh 2/9 (2/9/1945 - 2/9/2020).

Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc nhấn mạnh, ra đời trong khói lửa của cuộc đấu tranh cách mạng, Quốc hội nước ta vừa là thành quả, vừa là yêu cầu bức thiết của cách mạng. Quốc hội là biểu tượng của độc lập dân tộc, đại đoàn kết dân tộc, hiện thân của ý chí kiên cường và nghị lực phi thường của dân tộc Việt Nam.

Gần 75 năm qua, Quốc hội luôn đồng hành cùng các bước phát triển của dân tộc, ngày càng thực hiện tốt hơn vai trò là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực cao nhất của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam…

Đọc thêm