2 trưởng Công an cùng một "ghế", lãnh đạo TP. Vinh xử lý sao?

Ông Nguyễn Hoài An, Chủ tịch UBND TP.Vinh (Nghệ An), cho biết UBND TP đang chỉ đạo Phòng Nội vụ xử lý việc tuyển dụng công chức khiến một xã có 2 trưởng công an.
Ảnh: Tuổi trẻ.
Ảnh: Tuổi trẻ.
Ngày 10/12, ông An ký quyết định tuyển dụng công chức cấp xã đối với ông Nguyễn Đức Trường với chức danh Trưởng công an xã Nghi Phú kể từ ngày 15/12, mặc dù tại xã này đã có ông Nguyễn Văn Dũng làm trưởng công an xã từ năm 2011 và hiện vẫn đương chức.
Ông Dũng cho biết trên Tuổi trẻ: “Tôi làm trưởng công an xã chưa hết nhiệm kỳ, chưa có bất cứ quyết định thôi chức vụ nào mà thành phố lại bổ nhiệm người mới thì tôi không hiểu. Hiện nay tôi vẫn đang ký các giấy tờ với chức vụ trưởng công an xã”.
Ông Hoàng Thanh Tùng, Chủ tịch UBND xã Nghi Phú, cho hay xã đang rất lúng túng trong chuyện này, chưa biết xử lý thế nào và đang xin ý kiến chỉ đạo của cấp trên.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Hồ Sĩ Tân, Trưởng phòng Nội vụ TP.Vinh, cho biết, trưởng công an xã phải có trình độ chuyên môn từ trung cấp trở lên. Tuy nhiên, theo hồ sơ lưu tại Phòng Nội vụ, ông Dũng là Ủy viên UBND xã Nghi Phú, phụ trách công an xã, chưa có trình độ trung cấp và không thấy lưu quyết định tuyển dụng làm trưởng công an xã nên cho rằng xã này chưa có trưởng công an, từ đó tham mưu Chủ tịch UBND TP ra quyết định tuyển dụng đối với ông Trường.
Theo Zing.vn, chiều 30/12, ông Thái Thanh Hà - Chánh văn phòng UBND TP Vinh cho biết, sáng cùng ngày, Phòng Nội vụ đã xuống cơ sở để giải quyết sự việc. Theo đó, trong cuộc họp HĐND xã Nghi Phú vào tháng 1/2016, UBND TP Vinh sẽ ra quyết định miễn nhiệm chức vụ Trưởng công an xã đối với ông Nguyễn Văn Dũng để ông Nguyễn Đức Trường lên thay.
Còn ông Dũng cho biết, đoàn công tác đưa ra phương án vận động ông viết đơn thôi chức và làm Ủy viên UBND xã hoặc chuyển xuống làm Phó trưởng công an xã cho đến khi nghỉ hưu.
"Tuy nhiên nếu cấp trên miễn nhiệm mà không giải quyết theo chế độ cho tôi thì tôi sẽ không đồng ý với phương án nào", ông Dũng nói.
Diễn biến liên quan, Thanh Niên dẫn tin từ Trưởng phòng Nội vụ TP.Vinh Hồ Sĩ Tân, trong trường hợp ông Dũng không đồng thuận, UBND TP sẽ phải ra quyết định hủy bỏ quyết định tuyển dụng công chức đối với ông Trường.

Đọc thêm