23 cán bộ, nhân thân người “đi B” nhận lại kỷ vật

(PLO) -Nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2018), tại Thành Cổ Quảng Trị, Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước (Bộ Nội vụ) đã phối hợp với UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức Lễ trao kỷ vật “đi B” và khai mạc Triển lãm “Kỷ vật đi B - Quảng Trị - Ngày trở về” với hơn 200 tư liệu, kỷ vật.
Bàn giao kỷ vật của những cán bộ đi B.
Bàn giao kỷ vật của những cán bộ đi B.

Đây là hoạt động nhằm tri ân các anh hùng liệt sỹ, thương binh, những người có công với cách mạng. Đồng thời, công bố, giới thiệu những hình ảnh, tài liệu, kỷ vật của những cán bộ đi B – những người đã đóng góp máu xương cho Tổ quốc.

Những hồ sơ, kỷ vật này được Trung tâm Lưu trữ Quốc gia III thuộc Cục Văn thư Lưu trữ Nhà nước bắt đầu tiếp nhận từ Ủy ban Thống nhất Chính phủ 20 năm sau ngày đất nước thống nhất. Tại sự kiện này, 23 cán bộ “đi B” và thân nhân cán bộ đi B của tỉnh Quảng Trị được nhận lại kỷ vật của mình. Triển lãm này được tổ chức đến hết tháng 7/2018.

Cục trưởng Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước Đặng Thanh Tùng cho biết, thời gian tới, Cục sẽ phối hợp với các địa phương khác để tiếp tục trao trả hồ sơ đi B cho các cán bộ, thân nhân. 

Đọc thêm