26 người chết, 22 người bị thương do TNGT trong 1 ngày

 Theo báo cáo của Văn phòng Bộ Công an, trong ngày 30/4, toàn quốc xảy ra 36 vụ tai nạn giao thông đường bộ làm 26 người chết, 22 người bị thương. Đường thuỷ nội địa và đường sắt không xảy ra tai nạn giao thông.
Tổng hợp số liệu 3 ngày nghỉ lễ (28-30/4), toàn quốc xảy ra 76 vụ tai nạn giao thông, làm chết 52 người, bị thương 46 người. 

Lực lượng cảnh sát giao thông và công an các địa phương đã triển khai 1.076 lượt tuần tra kiểm soát trên đường bộ với trên 3.400 lượt cán bộ chiến sĩ, phát hiện gần 5.600 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông; phạt 1,4 tỷ đồng; tạm giữ 915 ô tô, xe gắn máy và gần 1.200 giấy tờ các loại; tước 109 giấy phép lái xe. 

Theo đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, 2 ngày đầu đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tai nạn giao thông giảm sâu, tuy nhiên ngày nghỉ lễ thứ ba (30/4), tai nạn giao thông đã tăng trở lại, trong đó nguyên nhân chủ yếu là hành vi lái xe sau khi đã uống rượu bia, vi phạm tốc độ, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy; đi sai phần đường làn đường; chuyển hướng không chú ý quan sát; đối tượng liên quan tới tai nạn giao thông phần lớn là người đi xe mô tô, xe gắn máy. 

Tình trạng ùn ứ kéo dài xảy ra thường xuyên tại các tuyến đường và các khu vực xung quanh các địa điểm nghỉ lễ du lịch, nguyên nhân là do mật độ người và phương tiện tham gia giao thông tập trung về khu vực này tăng cao. 

Ngoài ra, đường dây nóng của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia hôm nay nhận được gần 30 cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản ánh về việc tăng giá vé, nhồi nhét hành khách, chở quá số người quy định và tình trạng ùn tắc giao thông tại một số tuyến đường.

Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Nguyễn Trọng Thái cho biết, “Sau khi nhận được điện thoại trên đường dây nóng, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý theo nội dung các thông tin được phản ánh”.

Ngày mai (1/5) là ngày cuối cùng của đợt nghỉ lễ, theo dự báo, mật độ người tham gia giao thông đổ về các trung tâm du lịch, tham quan nghỉ dưỡng và các tuyến quốc lộ trọng điểm hướng về thành phố Hà Nội và TPHCM sẽ tăng cao.

Do đó, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia yêu cầu lực lượng cảnh sát giao thông Hà Nội, TPHCM có phương án bố trí lực lượng tại các khu vực này, thực hiện phân làn, phân luồng, điều tiết giao thông, có phương án xử lý ùn tắc kịp thời tại các trạm thu phí hoặc các sự cố giao thông trên đường, kiên quyết không để xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài.

Đọc thêm