3 mẹ con người Việt tử nạn trong vụ MH17 đã yên nghỉ ở Lạc Hồng Viên

(PLO) - Hôm nay (ngày 17/11/2014), gia đình ông Nguyễn Ngọc Khanh đã tổ chức lễ truy điệu cho ba mẹ con tử nạn trong vụ máy bay MH17 tại nhà tang lễ Phùng Hưng. Sau đó, đúng 13h 30 phút, di hài các nạn nhân đã được chuyển lên nghĩa trang Lạc Hồng Viên (Hòa Bình) để an táng.  
Di ảnh gia đình hạnh phúc của chị Minh
Di ảnh gia đình hạnh phúc của chị Minh
Tại nghĩa trang Lạc Hồng Viên, 4 chiếc huyệt đào sẵn nằm san sát bên nhau; di ảnh vợ chồng, 2 con chị Nguyễn Ngọc Minh (SN 1977) đặt trên bia mộ khiến không ai cầm lòng. Những giọt nước mắt tuôn rơi thương xót gia đình nhỏ bạc mệnh. Trước nỗi đau quá lớn,bà Quản Thị Phong- mẹ chị Nguyễn Ngọc Minh (một trong 3 nạn nhân) suy sụp không thể đưa hài cốt gia đình con gái lên nghĩa trang Lạc Hồng Viên. 
Ông Nguyễn Ngọc Khanh (62 tuổi) - bố chị Minh nén nỗi đau, nghẹn ngào: “Đến hôm nay tròn 4 tháng con gái tôi và các cháu tử nạn, tôi vẫn chưa hết bàng hoàng và không muốn tin điều đó là sự thật. Thể theo nguyện vọng của các con tôi lúc còn sống cũng luôn mong muốn sau này về già sẽ quay về quê hương, nên gia đình tôi quyết định đưa di hài vợ chồng Minh và 2 cháu về Việt Nam. Sự trở về của gia đình con gái tôi lần này đã không còn nguyên vẹn, nó lại là sự mất mát, là nỗi đau quá lớn cho những người ở lại”.
4 chiếc huyệt đào sẵn khiến không ai cầm lòng
4 chiếc huyệt đào sẵn khiến không ai cầm lòng 
Là người cẩn thận, ông đã chọn nghĩa trang Lạc Hồng Viên là nơi an nghỉ vĩnh hằng cho gia đình con gái của mình. Bởi nơi đây là vị trí tiếp giáp với phía Tây của Thủ đô Hà Nội. Đi về hướng Tây là về cõi Tây Phương Cực Lạc về với Cõi Phật, đi về cõi Thiên thu Vĩnh hằng. Lạc Hồng Viên nằm trên vị trí hội tụ đủ Tứ Linh: Long- Ly- Quy- Phượng. 9 quả đồi mang hình dáng một con rùa khổng lồ đang bơi cùng 9 con suối tự nhiên tượng trưng cho một đời người khi trở về nơi 9 suối. Lạc Hồng Viên có thế Long Chầu- Hổ Phục, Phong Thủy tuyệt vời, tạo nên một khung cảnh huyền ảo, nên thơ và trữ tình, mang dáng dấp một nơi An nghỉ Thiên thu vĩnh hằng, một nơi Linh thiêng Cửu Tuyền Chín Suối.
Chia sẻ nỗi đau, biến cố lớn của gia đình ông Khanh, lãnh đạo nghĩa trang Lạc Hồng Viên đã giúp ông Khanh tìm được vị trí mộ đẹp, miễn phí mọi dịch vụ cho buổi an táng. Ông Khang bùi ngùi: “Biết được sự quan tâm này, chắc hẳn gia đình con gái tôi sẽ ấm lòng. Lạc Hồng Viên là mái ấm bình yên để con, cháu tôi nghỉ ngơi và siêu thoát. Gia đình tôi rất cảm động vì điều này.Vậy là các con, các cháu của tôi đã về với Đất Mẹ, với Quê hương”. 

Đọc thêm