3 nạn nhân tử vong trong vụ đánh bom ở Ai Cập về tới quê hương

(PLO) - Vào lúc 1h05 sáng nay (6/1/2019), với sự phối hợp của Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập, chuyến bay đưa 3 nạn nhân tử vong trong vụ đánh bom khủng bố tại Ai Cập đã hạ cánh xuống Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất. 

Theo Tổng Cục Du lịch, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã cử ông Ngô Hoài Chung - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch và Ông Nguyễn Quý Phương - Vụ trưởng Vụ Lữ hành phối hợp với Đại diện Sở Du lịch TP. HCM và Công ty Lữ hành Saigontourist ra sân bay đón các nạn nhân. 

Cùng có mặt để động viên và chia sẻ với gia đình của những người bị nạn còn có Ông Võ Anh Tài - Phó Tổng Giám đốc, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist); ông Quách Thành Nam - Phó Tổng giám đốc, Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt; ông Đỗ Hoàng Phương - Giám đốc ban Bảo hiểm Y tế, Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt.

Đón các nạn nhân, lãnh đạo Tổng cục Du lịch đã chuyển lời chia buồn sâu sắc của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đến gia đình các nạn nhân.

Tổng cục Du lịch cũng đánh giá cao nỗ lực của các bên liên quan trong việc kịp thời giải quyết sự cố, hỗ trợ cứu chữa những người bị thương và đưa các khách du lịch cùng các nạn nhân sớm hồi hương.

Ngay trong sáng nay, Công ty Lữ hành Saigontourist đã khẩn trương hoàn tất các thủ tục theo quy định và cùng với thân nhân đưa ba người bị nạn về nhà để tổ chức tang lễ.

Theo thông tin từ Công ty dịch vụ Lữ hành Saigontourist, 3 nạn nhân tử vong bao gồm 2 du khách là anh Trần Hóa Khánh (sinh năm 1961), chị Nguyễn Thúy Quỳnh (sinh năm 1962) và hướng dẫn viên Nguyễn Trọng Tiến (sinh năm 1989).

Trong ba người tử nạn có gia đình chị Quỳnh ở TP.HCM, hai người còn lại gia đình ở Bình Thuận và Nha Trang.

Đối với ba trường hợp bị thương trong vụ đánh bom, công ty đang phối hợp với bệnh viện tại Ai Cập và Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt để có thể đưa về Việt Nam trong thời gian sớm nhất. 

Đọc thêm