355 khách quốc tế xác nhận tham dự Hội nghị APPF-26

(PLO) - Đến ngày 17/11, 21 đoàn nghị viện thành viên (bao gồm cả Việt Nam) với 355 khách quốc tế đã đăng ký tham dự Hội nghị APPF-26.
355 khách quốc tế xác nhận tham dự Hội nghị APPF-26

Chiều qua (17/1), Việt Nam tổ chức họp báo về Hội nghị thường niên lần thứ 26 của Diễn đàn Nghị viện Châu Á – Thái Bình Dương (APPF-26)

Ông Nguyễn Văn Giàu -  Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại của Quốc hội - cho biết, đến ngày 17/11, 21 đoàn nghị viện thành viên (bao gồm cả Việt Nam) với 355 khách quốc tế đã đăng ký tham dự Hội nghị. Hội nghị APPF-26 sẽ diễn ra từ ngày 18 đến 21/1/2018 tại Hà Nội với chủ đề dự kiến là “Quan hệ đối tác nghị viện vì hòa bình, sáng tạo, tăng trưởng bền vững”.

Hội nghị sẽ thúc đẩy vai trò của các nghị viện đối với hoạt động hợp tác của APEC, phát huy những kết quả của Tuần lễ cấp cao Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) trên kênh nghị viện. 

Đến nay, đoàn Việt Nam đã hoàn thiện 6 dự thảo Nghị quyết do Quốc hội Việt Nam chủ động đề xuất. Ngoài ra, Ban tổ chức còn nhận được đề xuất 38 nghị quyết khác của 10 nước. Bên cạnh đó, để ghi dấu ấn 25 năm hình thành và phát triển APPF, đưa ra một giai đoạn phát triển mới của APPF, Quốc hội Việt Nam đề xuất dự thảo Tuyên bố APPF Hà Nội – Tầm nhìn mới của quan hệ đối tác nghị viện Châu Á – Thái Bình Dương.

Nếu được Ban Chấp hành và các nước thành viên APPF nhất trí thông qua thì Tuyên bố này sẽ là kết quả đặc biệt quan trọng và có ý nghĩa của APPF-26. Đây là lần thứ 2 Quốc hội Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị thường niên APPF. 

Đọc thêm