400 gương sáng thầm lặng vì cộng đồng vào Lăng viếng Bác

(PLVN) - Sáng nay, 28/11, 400 đại biểu được tôn vinh Tấm gương sáng thầm lặng vì cộng đồng vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Đây là hoạt động trong chương trình tuyên dương "Những tấm gương sáng thầm lặng vì cộng đồng".

Trước đó, chiều 27/11, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt 50 tấm gương tiêu biểu đại diện cho 400 đại biểu.

Tại buổi gặp mặt, Thủ tướng bày tỏ xúc động được gặp các đại biểu tiêu biểu với những thành tích ấn tượng. 

Thủ tướng khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân trân trọng, quý mến, biểu dương và biết ơn những tấm gương sáng thầm lặng vì cộng đồng; đồng thời luôn chăm lo quan tâm người có công, người nghèo, khuyết tật, người bị thiên tai. Nhưng do nguồn lực còn hạn chế, nên thực tế còn nhiều người có hoàn cảnh khó khăn. Trong bối cảnh đó, những tấm lòng nhân ái hỗ trợ cho cộng đồng là vốn quý của xã hội bên cạnh sự hỗ trợ của Nhà nước.

 

Thủ tướng đánh giá những tấm gương tiêu biểu dự buổi Lễ tuyên dương lần này đã đóng góp nhiều hoạt động có ý nghĩa lớn, dù âm thầm, lặng lẽ nhưng vĩ đại. Nhiều tấm gương đã hy sinh quyền lợi của mình để lo cho cộng đồng, xã hội, là những tấm gương sáng của đất nước có truyền thống nhân văn. Đó là tình cảm cách mạng, hun đúc tình cảm tốt đẹp của người Việt Nam.

Thủ tướng mong muốn việc xã hội hoá nguồn lực, công tác cứu trợ xã hội cần được nhân lên rộng rãi hơn nữa để chia sẻ với cộng đồng; qua đó tạo ra những năng lượng tích cực trong xã hội, lan toả tình thương; đồng thời nêu cao tinh thần "lá lành đùm lá rách", đoàn kết toàn dân tộc. "Đó chính là sức mạnh của dân tộc. Sự hy sinh, cống hiến cho cộng đồng cũng là cho đất nước”, Người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh.

Lễ tuyên dương "Những tấm gương sáng thầm lặng vì cộng đồng" được tổ chức vào 15h hôm nay, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

Chương trình tuyên dương "Những tấm gương sáng thầm lặng vì cộng đồng" do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội lần đầu tổ chức, nhằm tôn vinh những cá nhân tiêu biểu, có nhiều đóng góp với cộng đồng trong lĩnh vực bảo trợ xã hội, giảm nghèo, bình đẳng giới, phòng chống tệ nạn xã hội và từ thiện. 

400 đại diện Tấm gương sáng thầm lặng vì cộng đồng  đến từ nhiều vùng miền và lĩnh vực khác nhau. Họ là những thầy cô giáo cả đời đem con chữ cho những trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em lang thang, cơ nhỡ; những người đã tự nguyện hiến tặng tất cả tài sản, đất đai, nhà cửa, nhận chăm sóc, nuôi dưỡng người cô đơn, không nơi nương tựa, trẻ mồ côi; những người tham gia tích cực vào các chương trình của cộng đồng vì người nghèo, tự nguyện ủng hộ quyên góp hàng trăm tỷ đồng vào các chương trình thiện nguyện…

Hình ảnh các gương sáng thầm lặng vì cộng đồng vào Lăng viếng Bác được đăng tải trên Cổng thông tin Bộ LĐ - TB & XH:

 
 
 
 
 
 

Đọc thêm