42 học viên trốn khỏi Trung tâm cai nghiện ở Tây Ninh đã quay trở lại

(PLO) - Sáng 27-11, Công an huyện Tân Châu (Tây Ninh), cho biết: Liên quan đến việc 68 học viên cai nghiện tại Trung tâm Giáo dục lao động xã hội tỉnh Tây Ninh (tọa lạc xã Tân Hưng, huyện Tân Châu) trốn khỏi trung tâm, cơ quan chức năng đã tìm được hơn 42 học viên đưa về trung tâm.
42 học viên trốn khỏi Trung tâm cai nghiện ở Tây Ninh đã quay trở lại

Theo thông tin ban đầu: Lúc 13h30’ ngày 25-11, khi Trung tâm giáo dục lao động xã hội tỉnh Tây Ninh cho học viên ra ngoài sân (bên trong vòng rào của Trung tâm) để vui chơi, thể dục. Khi đó, một nhóm học viên đã phát động bỏ trốn khỏi trại. 

Tuy nhiên khi đến cổng chính đã bị ngăn chặn. Sau đó, các học viên lại tiếp tục đòi tấn công cán bộ trung tâm, rồi lấy các giường sắt để làm thang trèo qua hàng rào trung tâm bỏ trốn ra ngoài. Trong quá trình tẩu thoát, các học viên đã dùng đá, dùng cây ném để tấn công cán bộ của trung tâm.

Ông Nguyễn Văn Lầm, Phó giám đốc Trung tâm cho biết, chỉ trong vòng 15' đã có 68 học viên đã leo rào trốn thoát ra ngoài. Trong đêm, lực lượng chức năng đã tìm lại được khoảng hơn 40 học viên đưa về trung tâm.

Nói về vụ việc này, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Tây Ninh Võ Thanh Thủy xác nhận, Sở vẫn đang tiếp tục phối hợp với lực lượng Công an gấp rút truy tìm các học viên còn lại; đồng thời phối hợp với gia đình họ để vận động các học viên quay về trại tiếp tục cai nghiện.

Đọc thêm