45 năm chiến thắng 30/4: toả sáng bản hùng ca bất diệt

(PLVN) - Dân tộc Việt Nam nghìn năm văn hiến, trải qua biết bao cuộc chiến hào hùng. Trong đó, chiến thắng 30/4/1975 , do Đảng và chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo là cột mốc quan trọng, tạo nên trang sử vẻ vang của đất nước.
Không khí hào hùng, tự hào đang tràn ngập trên mọi nẻo đường Tổ quốc trong ngày kỷ niệm 45 năm Giải phòng miền Nam, Thống nhất đất nước.
Không khí hào hùng, tự hào đang tràn ngập trên mọi nẻo đường Tổ quốc trong ngày kỷ niệm 45 năm Giải phòng miền Nam, Thống nhất đất nước.

Với mỗi trái tim người dân Việt Nam, đây là ngày toàn dân, toàn quân quét sạch bóng quân thù, thống nhất 2 miền Nam Bắc. Đánh dấu cột mốc vĩ đại trong chiều dài lịch sử dân tộc, thể hiện sự hào hùng và trí tuệ con người Việt Nam.

Cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới trên khắp các đường phố ở TP mang tên Bác kỷ niệm những ngày tháng 4 lịch sử.
Cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới trên khắp các đường phố ở TP mang tên Bác kỷ niệm những ngày tháng 4 lịch sử.

"Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng ...", lời bài hát vẹn nguyên trong ký ức, khiến chúng ta không khỏi tự hào khi nhớ về sự lãnh đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Người đưa đất nước thoát khỏi ách thống trị của đế quốc.

Ngày giang sơn thu về một mối, cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới trên khắp các đường phố, đã lay động hàng triệu con tim của người dân Việt Nam và những người yêu hòa bình trên thế giới.

Sau 45 năm, chiến tranh đã lùi xa nhưng bản hùng ca chiến thắng vẫn không ngừng tỏa sáng và tiếp tục truyền lửa cho các thế hệ mai sau.

Tháng 4/2020, Việt Nam một lần nữa khẳng định với thế giới về ý chí kiên cường, sự đoàn kết đồng lòng của cả dân tộc cùng với sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, giúp nhân dân biến những thách thức thành cơ hội, kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, chăm lo tốt hơn những vấn đề an sinh xã hội, vượt lên khó khăn và ổn định nền kinh tế trong giai đoạn hiện nay.

Ông Đoàn Hữu Nam, một người dân Đồng Nai phấn khởi cho biết: "Cả nước nói chung và toàn thể nhân dân mình đã chung sức, đồng lòng thực hiện nghiêm nhiều chủ trương của Đảng và Chính phủ. Kết quả, chúng ta là một trong số ít các nước có nhiều biện pháp tích cực để khống chế dịch bệnh ở mức thấp và không ai tử vong, điều đó làm tôi rất đỗi tự hào”.

Người dân chia sẻ cảm nghĩ trong ngày kỷ niệm chiến thắng 30/4
Người dân chia sẻ cảm nghĩ trong ngày kỷ niệm chiến thắng 30/4

Tiếp nối truyền thống quý báu, như Bác Hồ từng khẳng định: "Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công", mỗi người dân cần tiếp tục phát huy tinh thần tự lực, tự cường, quyết tâm hoàn thành tốt các mục tiêu phát triển theo chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Nhân kỷ niệm chiến thắng 30/4, cùng ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc, cũng là dịp để thế hệ trẻ tiếp tục phấn đấu, cống hiến, nêu cao lòng tự hào của dân tộc. Xứng đáng với sự hy sinh của hàng triệu đồng bào, chiến sĩ đã ngã xuống nơi chiến trường để Tổ quốc có được ngày hôm nay. 

Đọc thêm