5 câu hỏi của Thủ tướng chờ ngành VH-TT&DL giải đáp

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hôm nay, 12/1, đặt 5 câu hỏi đề nghị ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) có biện pháp để trả lời.
5 câu hỏi của Thủ tướng chờ ngành VH-TT&DL giải đáp

Cụ thể, Thủ tướng đề nghị ngành VHTT&DL có biện pháp trả lời: Làm thế nào để du khách ngày một tìm đến các địa điểm du lịch của Việt Nam đông hơn? Làm thế nào để khách ở lâu hơn thay vì phải rời đi sớm? Làm thế nào để khách tiêu tiền nhiều hơn thay vì không có gì để chi tiêu?.

Làm thế nào để khách kể lại những câu chuyện du lịch thú vị với người thân, bạn bè một cách đầy hứng khởi chứ không phải kể xấu hay chê bai về Việt Nam? Làm thế nào để khách quay trở lại sớm nhất có thể chứ không phải một đi không trở lại?.

Thủ tướng cũng yêu cầu khắc phục ngay những vấn đề là nõi lo sợ của du khách như chèo kéo, chặt chém… Cần gắn việc thúc đẩy văn hóa, du lịch, thể thao với APEC 2017.

Trong năm 2016, lần đầu tiên du lịch Việt Nam đón 10 triệu khách quốc tế trong một năm. Tổng thu từ du lịch đạt 400.000 tỷ đồng, về đích trước 4 năm so với mục tiêu đề ra tại Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030.

Đọc thêm