5 điều đặc biệt đến từ nhà vô địch Thanh Chương tại Olympia 2016

(PLO) - Chàng trai có nụ cười ngây thơ; Đạt điểm số cao nhất lịch sử chung kết Olympia; Thí sinh đầu tiên được đội vòng nguyệt quế mạ vàng... là những điều Thanh Chương có ở Olympia 2016.

Hồ Đắc Thanh Chương đến từ trường THPT chuyên Quốc học Huế vừa trở thành nhà vô địch mới của Olympia năm 2016. Chàng trai xứ Huế có một trận đấu trí giành chiến thắng thuyết phục. Thanh Chương được mọi người nhận xét là người điềm tĩnh, quyết đoán và sống tình cảm. Chiến thắng của Thanh Chương một lần nữa đem về niềm tự hào cho trường THPT Quốc học Huế và người dân Thừa Thiên Huế.

Có khá nhiều điều thú vị về chàng trai xứ Huế này tại sân chơi Olympia năm nay:

Chàng trai có nụ cười ngây thơ nhất Olympia 2016

Hồ Đắc Thanh Chương là một trong những thí sinh hiếm hoi bước lên bục vinh quang của Đường lên đỉnh Olympia khi mới là học sinh lớp 11. Vì gương mặt không biểu lộ quá nhiều cảm xúc trong khoảnh khắc chiến thắng nên nhiều người cứ ngỡ Thanh Chương là anh chàng khó gần. Thực ra, chàng trai xứ Huế là một người vui vẻ, hòa đồng. Thanh Chương được gọi với cụm từ "chàng trai có nụ cười ngây thơ nhất Olympia 2016". Điều này thể hiện rõ trong những khoảnh khắc ở hậu trường hay cuộc sống đời thường của anh chàng.

Thanh Chương được nhận xét là chàng trai có nụ cười

Thanh Chương được nhận xét là chàng trai có nụ cười ngây thơ nhất Olympia 2016.

Thanh Chương bị bạn bè trêu chọc vì khá là hiền. Ngay cả ekip đi theo thực hiện các đoạn phóng sự về Thanh Chương cũng  phải thú nhận anh chàng là người ngoan ngoãn, sống tình cảm.

Điểm số Chung kết cao nhất trong lịch sử Olympia

Thanh Chương có một trận đấu trí hấp dẫn ngay từ phần Khởi Động của trận chung kết. Chàng trai giành được 110 điểm (11/12 câu hỏi). Với điểm số chung cuộc 340 điểm, Thanh Chương là người nắm giữ kỷ lục là thí sinh có điểm số cao nhất lịch sử các trận chung kết Olympia từ trước đến nay.

Trước đó người nắm giữ số điểm cao nhất là Huỳnh Anh Vũ (325 điểm) tại trận chung kết Olympia năm thứ 8.

Thí sinh lần đầu tiên được đội vòng nguyệt quế mạ vàng

Vòng nguyệt quế của chung kết Olympia năm thứ 16 khác hẳn với những vòng nguyệt quế của những năm trước. Năm nay, vòng nguyệt quế lần đầu tiên được mạ vàng nhìn nhỏ gọn hơn. Thanh Chương là thí sinh đầu tiên có vinh dự được đội chiếc vòng nguyệt quế đặc biệt này.

4-dieu-dac-biet-tu-nha-vo-dich-thanh-chuong-tai-olympia-2016

Cận cảnh chiếc vòng nguyệt quế được mạ vàng tại chung kết Olympia năm thứ 16.

Thanh Chương đội vòng nguyệt quế.

Thanh Chương đội vòng nguyệt quế trong giờ phút trao giải.

Lần đầu giải được chướng ngại vật tại trận Chung kết

Dù chiến thắng ở các trận thi đấu tuần, tháng, quý nhưng chưa một lần Thanh Chương có duyên với phần thi Vượt chướng ngại vật. Cậu bạn chưa một lần giải mã được bí ẩn ở phần thi này. Tại trận chung kết, sau 3 gợi ý, Thanh Chương nhanh tay bấm nút giành quyền trả lời chướng ngại vật Sơn Tinh - Thủy Tinh. Đây là một đáp án đúng, đưa chàng trai Huế lần đầu tiên chinh phục được mật mã ở vòng thi này.

4-dieu-dac-biet-tu-nha-vo-dich-thanh-chuong-tai-olympia-2016-2

Thanh Chương có 160 điểm sau khi trả lời đúng chướng ngại vật tại trận chung kết.

Điểm mạnh của Thanh Chương là ở phần thi Về Đích. Anh chàng luôn bình tĩnh và có cuộc bứt phá ngoạn mục. Còn nhớ ở trận thi quý, Thanh Chương bị dẫn suốt 3 phần thi đầu và thấp hơn thí sinh đứng nhất 90 điểm nhưng rồi anh hàng đã bứt phá và giành chiến thắng ngoạn mục với 270 điểm.

Chàng trai của những giải thưởng

Từ ngày còn học THCS, Thanh Chương đã sở hữu một bảng thành tích học tập đáng ngưỡng mộ: giải nhất Học sinh giỏi toán cấp tỉnh, Huy chương đồng chung kết cuộc thi Chinh phục do VTV 6 tổ chức; Đại diện của trường tham gia hoạt động giao lưu tại Singapore.

Khi là học sinh THPT Quốc học Huế, Thanh Chương từng giành giải nhất cuộc thi Tiếp lửa tài năng, đại diện trường tham gia chương trình Đường lên đỉnh Olympia; Lọt vào đội tuyển Quốc gia môn Toán.

Đọc thêm