500 kiều bào họp bàn góp ý xây dựng TP HCM

Ngày 11-13/11, khoảng 500 kiều bào là chuyên gia, trí thức, doanh nhân, nhà hoạt động văn hóa, xã hội từ 36 quốc gia và vùng lãnh thổ về tham dự hội nghị kiều bào tại TP HCM.
500 kiều bào họp bàn góp ý xây dựng TP HCM

Dự kiến, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh sẽ tham dự Hội nghị.

Với chủ đề “Kiều bào chung sức xây dựng TPHCM phát triển nhanh, bền vững và hội nhập quốc tế”, các đại biểu sẽ tập trung thảo luận những vấn đề của TP HCM, trung tâm kinh tế của cả nước và cũng là địa phương hiện đang thu hút kiều hối, đầu tư, đóng góp từ chuyên gia, trí thức Việt Nam ở nước ngoài nhiều nhất cả nước.

Từ đó, huy động, phát huy trí tuệ của chuyên gia, trí thức, doanh nhân kiều bào, tìm giải pháp thiết thực, hiệu quả cho các vấn đề phát triển cấp bách cũng như lâu dài, bền vững của đất nước và TP HCM, đưa TP HCM trở thành mô hình, cơ sở cho công tác vận động, xây dựng chính sách, huy động đóng góp của kiều bào và thúc đẩy hợp tác giữa kiều bào với các địa phương, nhất là vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. 

Hội nghị cũng sẽ bàn về việc các nhà đầu tư, doanh nghiệp kiều bào trực tiếp tham gia hoặc đóng vai trò kết nối, quảng bá các dự án thu hút đầu tư trọng điểm của Thành phố với các nhà đầu tư nước ngoài.

Dịp này, lãnh đạo Chính phủ sẽ có buổi gặp gỡ chuyên gia, trí thức và doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài tiêu biểu.

Đây là lần thứ 3 hội nghị kiều bào được tổ chức tại TP HCM. Hội nghị khẳng định thông điệp của Đảng và Nhà nước coi cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không tách rời, là nguồn lực của cộng đồng dân tộc, đồng thời thể hiện sự trân trọng đối với những đóng góp của kiều bào và kêu gọi kiều bào chung tay xây dựng đất nước.

Đọc thêm