7 người chết, 4 người mất tích, một xe khách ngập do mưa lũ

(PLO) - Mưa to đêm cuốn trôi 23 ngôi nhà ở Sơn La. Theo báo cáo của Văn phòng thường trực Ban chỉ huy phòng chống tìm kiếm và cứu nạn tỉnh Sơn La, có 7 người chết và 4 người mất tích do mưa lũ.
Ảnh minh họa nguồn Internet
Ảnh minh họa nguồn Internet
Hôm qua (24/5), Bão số 1 (hay còn gọi là bão Kujira) đã vào vùng giáp ranh hai Hải Phòng - Quảng Ninh với sức gió tối đa 90 km/h (cấp 9), ven biển các tỉnh Quảng Ninh, Nam Định có gió giật mạnh cấp 7-8 và gây mưa to, rất to ở các tỉnh khu vực Bắc Trung bộ, miền núi phía Bắc.
Đêm qua Sơn La có mưa rất to, cuốn trôi 23 ngôi nhà. Trong hai ngày qua, tại tỉnh Sơn La đã có 7 người chết và 4 người mất tích do mưa lũ. 
Vào 1h hôm nay, 25/6, tại Quốc lộ 6 khu vực Chiềng Bấc, huyện Thuận Châu do mưa lớn đã gây tắc đường. Nước lớn làm ngập một chiếc xe khách. 30 hành khách trong xe phải phá cửa kính để thoát ra ngoài. Hiện giao thông tại khu vực này vẫn ách tắc.
Trước đó, vào hồi 5h ngày 24/6, trên địa bàn các xã: Chiềng Khừa, Lóng Sập (huyện Mộc Châu) và xã Chiềng Tương (huyện Yên Châu) xảy ra mưa to gây lũ đầu nguồn. Lũ đã cuốn trôi vợ chồng anh Hà Văn Thắng (huyện Mộc Châu) cùng con trai là Hà Trung Kiên. Mưa lớn đã làm sập nhà anh Hà Văn Thắng và cuốn trôi 4 người. Sau đó, 3 người lớn trong gia đình được cứu thoát, còn cháu Hà Văn Kiên mất tích vẫn chưa tìm thấy.
Tại Hải Phòng, theo báo cáo sơ bộ, huyện đảo Bạch Long Vĩ đã có mưa lớn kèm theo gió giật cấp 10 làm 3 tàu đang trú trong âu cảng bị đứt neo, bị đắm và trôi dạt mắc cạn sát bờ. Đặc biệt, một ngư dân đang cùng tàu cá của mình tránh trú bão trong Âu cảng Bạch Long Vĩ, bị cột buồm gãy đập vào vùng đầu, bất tỉnh tại chỗ, chảy máu vùng trán. Chiều 24/6, Phó Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng Đỗ Trung Thoại cho biết, người bị thương được đưa vào cứu chữa tại Bệnh viện Bạch Long Vĩ, sức khỏe đã hồi phục.
Trưa 24/6, tại Quảng Ninh, 4 chiếc sà lan và 1 đầu kéo (trên đầu kéo có 10 thuyền viên) đang trú tại khu vực tránh bão thuộc xã đảo Ngọc Vừng (huyện Vân Đồn) bị đứt neo và trôi dạt trên biển. Sau khoảng hơn 1 tiếng lênh đênh trên biển, đầu kéo và các thuyền viên đã được đưa lực lượng Bộ đội Biên phòng Ngọc Vừng đưa vào đảo an toàn.
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện nay, do ảnh hưởng từ tàn du của bão số 1, trên khu vực Hà Nội vẫn đang tồn tại những đám mây đối lưu gây mưa rào và dông. 
Dự báo, trong sáng ngày hôm nay (25/06) những đám mây này sẽ vẫn gây mưa rào và dông cho khu vực Hà Nội trong đó có các quận nội thành. 

Đọc thêm