8 sở, ngành của Hà Nội sẽ về cùng một trụ sở

(PLO) - Khu liên cơ nằm trên đường Võ Chí Công (phường Nhật Tân, quận Tây Hồ) sẽ đi vào hoạt động từ cuối năm 2017, đây sẽ là nơi làm việc của 8 sở, ngành thuộc UBND TP Hà Nội.

Hiện nay, khu liên cơ nằm trên đường Võ Chí Công đã xây dựng xong hai toà nhà 18 tầng và 14 tầng trên tổng diện tích đất 4.000 m2. Dự kiến cuối năm 2017 hoặc quý I năm 2018, đây sẽ là nơi làm việc của 8 sở ngành gồm: Sở Tài chính, Kế hoạch và đầu tư, Quy hoạch và kiến trúc, Tài nguyên và môi trường, Khoa học và công nghệ, Xây dựng, Giao thông vận tải, Viện Quy hoạch.

Khu liên cơ đang được hoàn thiện trên đường Võ Chí Công.
Khu liên cơ đang được hoàn thiện trên đường Võ Chí Công.

Ngoài ra, UBND TP Hà Nội cũng sẽ xây dựng một liên cơ khác nằm tại 52 Lê Đại Hành (hiện nay là trụ sở của Sở Xây Dựng) với diện tích hơn 10.000 m2. Kinh phí xây dựng liên cơ lấy từ nguồn bán đấu giá công khai trụ sở cũ của các sở ngành hiện nay.

Dự kiến theo giá đất ở khi đấu giá đất trụ sở hiện nay của 8 sở, ngành Hà Nội sẽ thu được gần 2.000 tỷ đồng; còn trường hợp là đất sản xuất kinh doanh, đất phi nông nghiệp sẽ thu được hơn 1.000 tỷ đồng.

Việc xây dựng các khu liên cơ giúp Hà Nội cắt giảm được chi phí vận hành, bảo trì hàng năm. Việc này cũng giúp người dân thuận tiện hơn trong việc thực hiện các thủ tục hành chính.

Đọc thêm