'Ai không làm được việc thì mới tinh giản biên chế'

(PLO) - Ngày 11/4, tại Hà Nội, Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 11(mở rộng). 
Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Sơn Minh Thắng
Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Sơn Minh Thắng

Theo Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Sơn Minh Thắng, Hội nghị lần này có nhiều nội dung quan trọng, như: cho ý kiến vào Đề án và thực hiện quy trình  bổ sung, kiện toàn Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương (khóa XII), nhiệm kỳ 2015- 2020; sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác quý II năm 2018; Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII). 

Cho ý kiến xây dựng Kế hoạch triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII) về đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, các đại biểu cho rằng các ban, đơn vị cơ quan Đảng bộ Khối cần chủ động rà soát chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu lại các phòng, ban, đơn vị theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6 nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, bảo đảm tinh gọn bộ máy và tinh giản biên chế. 

“Vấn đề là  tinh gọn để đảm bảo hoạt động có hiệu quả, sự hợp lý, chứ không phải tinh gọn là càng giảm được nhiều người là tốt. Cái gì chúng ta giảm mà đảm bảo hoạt động tốt hơn, hiệu quả hơn thì chúng ta giảm, cắt những phần thừa đi, nhưng cái gì là hợp lý, bắt buộc cần thiết có thì chúng ta phải luận giải được sự cần thiết tồn tại... Ai không làm được việc thì mới tinh giản biên chế. Như vậy mới đúng với tinh thần của Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị” - Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn nói.

Đọc thêm