Anh bộ đội dân tộc K’Ho tiên phong làm theo lời Bác

(PLO) - Thượng úy Xim Miệp, Đại đội phó quân sự Đại đội Trinh sát 5 thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Thuận là một trong những người tiên phong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, luôn tích cực, tự giác học tập, rèn luyện nâng cao phẩm chất, năng lực và hiệu quả các mặt công tác. 

Anh là một trong những cá nhân tiêu biểu của tỉnh được tuyên dương “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. 

Là người dân tộc K’Ho, sinh ra, lớn lên ở xã vùng cao La Dạ, huyện Hàm Thuận Bắc (tỉnh Bình Thuận), sau khi học xong phổ thông trung học, Xim Miệp đã hăng hái lên đường nhập ngũ và gắn với binh nghiệp từ năm 2004. Môi trường quân đội là nơi có điều kiện tốt để anh rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành như hôm nay. 

Xác định vị trí, ý nghĩa và tầm quan trọng của việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Thượng úy Xim Miệp đã tham mưu triển khai nhiều nghị quyết, kế hoạch để cán bộ, đảng viên sĩ quan học tập các chuyên đề, áp dụng vào công việc chuyên môn.

Từ năm 2012 đến nay, với nội dung trọng tâm là chuyển từ “học tập” sang “làm theo” tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Thượng úy Xim Miệp tham mưu cho cấp ủy, chỉ huy tập trung đẩy mạnh công tác động viên, giáo dục tư tưởng, đề cao tinh thần phê bình và tự phê bình, sai đâu sửa đó, chấn chỉnh những khâu yếu, nói đi đôi với làm để xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện.

Trải qua nhiều vị trí trong quân ngũ, song với Xim Miệp dù ở đâu, làm việc gì thì mục tiêu cuối cùng là phải hoàn thành tốt nhiệm vụ, luôn giữ vững hình ảnh, phẩm chất bộ đội Cụ Hồ. Từ khi là Trung đội trưởng, rồi Đại đội phó quân sự Đại đội Trinh sát 5 thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Thuận, anh đều nỗ lực hết mình vì công việc. Trong công tác huấn luyện, anh chủ động bàn bạc với đơn vị tổ chức xây dựng kế hoạch cụ thể.

Ở Đại đội Trinh sát 5, ngoài nhiệm vụ huấn luyện thì việc giáo dục, duy trì kỷ luật, quản lý quân nhân đặc biệt được chú trọng. Ngoài thời gian miệt mài trên thao trường, Đại đội còn tạo điều kiện cho cán bộ, chiến sĩ học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao được duy trì đều đặn đã thật sự gắn kết cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, xem nhau như một “gia đình”, mà người đóng góp tích cực nhất là Đại đội phó Xim Miệp. 

Thượng úy Phan Nhật Huy, Trung đội trưởng - Đại đội Trinh sát 5 chia sẻ về anh Xim Miệp: “Đối với công việc, tôi luôn thấy anh quan tâm hướng dẫn, giúp đỡ anh em trong đơn vị. Là người cán bộ lãnh đạo nhưng anh luôn trực tiếp bắt tay vào cùng làm việc với anh em. Anh luôn gánh vác những công việc nặng nhọc cho cấp dưới. Đối với những người lính trẻ mới được điều động về đơn vị, anh tận tình hướng dẫn, giúp đỡ về chuyên môn, nghiệp vụ để anh em hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Trong 5 năm liền (2011 - 2015), Thượng úy Xim Miệp hoàn thành tốt nhiệm vụ và được công nhận là đảng viên xuất sắc. Năm 2014, đơn vị của anh được Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tặng giấy khen về thành tích: Đạt giải nhì toàn đoàn Hội thao quân sự quốc phòng của lực lượng vũ trang tỉnh, giải nhất Liên hoan tuyên truyền viên trẻ, giải nhất hội thi “Ngày pháp luật”… 

Thượng úy Xim Miệp có nhiều thành tích trong thi đấu Hội thao võ chiến đấu tay không lực lượng trinh sát, đặc công năm 2014 do Quân khu tổ chức (1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba). Anh được UBND tỉnh Bình Thuận tặng bằng khen cá nhân điển hình tiêu biểu trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”... Đại đội Trinh sát 5 là đơn vị dẫn đầu lực lượng vũ trang tỉnh và được Quân khu 7 tặng thưởng danh hiệu Đơn vị quyết thắng.

Đọc thêm