Anh cán bộ trẻ say mê sáng tạo

(PLO) - Chúng tôi có dịp gặp Trung úy Hoàng Trung Tới - Trợ lý tham mưu, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 246 (Sư đoàn 346, Quân khu 1) khi Tới cùng đội tuyển của Quân khu 1 đang hoàn thành củng cố, chỉnh sửa mô hình học cụ huấn luyện chuẩn bị tham gia Hội thi sáng kiến cải tiến mô hình, trang thiết bị huấn luyện toàn quân năm 2016 sắp tới. 
Trung úy Hoàng Trung Tới giới thiệu sáng kiến “Thiết bị ẩn hiện mục tiêu bằng hơi”
Trung úy Hoàng Trung Tới giới thiệu sáng kiến “Thiết bị ẩn hiện mục tiêu bằng hơi”

Chứng kiến Tới đang lau chùi, kiểm tra lại mô hình “Thiết bị ẩn hiện mục tiêu bằng hơi”, tôi không khỏi “tò mò” và ấn tượng về sáng kiến này. Trung úy Hoàng Trung Tới cho biết: “Trong thời gian qua, công tác bảo đảm cho nhiệm vụ huấn luyện của đơn vị còn gặp không ít khó khăn về điều kiện thao trường, thời tiết. Công tác bảo đảm cho người phục vụ kéo bia độ chính xác không cao; bia không vững chắc khi bắn, ẩn hiện mục tiêu không đúng điều kiện; còn mất nhiều thời gian cho công tác chuẩn bị bố trí trước và trong mỗi bài bắn, bảo đảm sử dụng không lâu dài. Trước thực trạng đó, để nâng cao chất lượng, hiệu quả bài bắn trong huấn luyện và thực hành bắn đạn thật bảo đảm an toàn. Tôi đã nghiên cứu và thiết kế sáng kiến “Thiết bị ẩn hiện mục tiêu bằng hơi”.

Vừa nói, Tới vừa chỉ cho chúng tôi về cấu tạo “Thiết bị ẩn hiện mục tiêu bằng hơi” với giá thành rẻ hơn so với các sản phẩm trước. “Thiết bị ẩn hiện mục tiêu bằng hơi” hoạt động dựa trên nguyên lý của xilanh đẩy trục cắm bia tự động di chuyển lên xuống, ẩn hiện mục tiêu dựng và ngả theo chiều thuận, chiều nghịch. Sản phẩm khi đưa vào huấn luyện tại đơn vị đã giải phóng được hoàn toàn sức người, gọn nhẹ, dễ sử dụng, độ bền cao, dùng được cả trong điều kiện thời tiết xấu và có thể bố trí được nhiều mục tiêu.

“Thiết bị ẩn hiện mục tiêu bằng hơi” đã được sử dụng trong kiểm tra bắn súng tiểu liên AK bài 1, buổi 11 cho chiến sĩ mới năm 2016 của Trung đoàn 246 và huấn luyện, kiểm tra bắn súng AK bài 1 cho lực lượng thường trực, dân quân tự vệ huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên năm 2016 đạt hiệu quả cao và an toàn tuyệt đối.

Tìm hiểu được biết, hàng năm trong mỗi đợt thi sáng kiến mô hình huấn luyện của đơn vị, Trung úy Hoàng Trung Tới đều tham gia và có nhiều sáng kiến được áp dụng vào quá trình huấn luyện của đơn vị. Trong công việc, trên cương vị đảm nhiệm trợ lý tham mưu, Tới luôn chủ động, linh hoạt trong công việc, do đó, kết quả hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị luôn được cấp trên đánh giá cao. Cá nhân Trung úy Hoàng Trung Tới các năm 2013, 2014 được tặng danh hiệu “Chiến sĩ tiên tiến”. Năm 2015 được tặng “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Bằng chính tinh thần trách nhiệm, đức tính cần cù, tỉ mỉ, cụ thể, luôn say mê sáng tạo và nỗ lực cố gắng trong công việc của mình, Trung úy Hoàng Trung Tới luôn trăn trở với việc nâng cao hiệu quả, chất lượng huấn luyện của đơn vị. Hy vọng với sự nhiệt huyết và say mê sáng tạo, Tới sẽ góp phần tạo động lực thúc đẩy phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật của đơn vị, góp phần nâng cao kết quả huấn luyện của đơn vị…

Đọc thêm