Australia thắt chặt an ninh sau âm mưu tấn công khủng bố

(PLO) - Giới chức Australia cho biết sẽ tăng cường an ninh trong dịp kỷ niệm Ngày Anzac sẽ diễn ra tại bang Victoria vào ngày 25/4 tới.
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Theo AFP, giới chức Australia thông báo sẽ tăng cường sự hiện diện của cảnh sát tại một số địa điểm, trong đó có Đài tưởng niệm ở Melbourne, nơi dự kiến sẽ có hàng nghìn người đổ về để tham dự Ngày Anzac.
Tuyên bố trên được đưa ra sau khi cảnh sát Australia ngày 18/4 trong các chiến dịch chống khủng bố tại thành phố Melbourne, thủ phủ bang Victoria đã bắt giữ 5 người đàn ông và truy tố một trong số này về tội âm mưu hành động khủng bố trong Ngày Anzac. Tuy nhiên, Thủ tướng Australia Tony Abbott và Thủ hiến bang Victoria Daniel Andrews cùng ngày đã lên tiếng kêu gọi người dân không sợ hãi trước các âm mưu khủng bố và tích cực tham gia lễ tưởng niệm các quân nhân Australia và New Zealand đã tử nạn trong Chiến tranh thế giới thứ Nhất này. 
Australia đã nhiều lần cảnh báo về các phần tử cực đoan trong nước lấy cảm hứng từ nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) và đã công bố các biện pháp an ninh mới, trong đó có việc thu hồi quyền công dân của những người mang 2 quốc tịch có liên quan tới chủ nghĩa khủng bố./.

Đọc thêm