Ba năm, 9.656 tỷ ủng hộ người nghèo

(PLVN) - Ngày 17/10, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp Ban Chỉ đạo Trung ương các Chương trình mục tiêu Quốc gia đã tổ chức Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2019.
Ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát biểu tại chương trình. Ảnh VTV.
Ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát biểu tại chương trình. Ảnh VTV.

Qua 3 năm triển khai (từ năm 2017-2019), số tiền ủng hộ người nghèo qua Quỹ “Vì người nghèo” và Chương trình an sinh xã hội là 9.656 tỷ đồng. Số tiền ủng hộ qua Chương trình an sinh xã hội là 6.603 tỷ đồng.

Ban vận động Quỹ Vì người nghèo Trung ương xác định mục tiêu nguồn vận động của Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” 2019 sẽ tập trung hỗ trợ người nghèo, hộ nghèo với nội dung xây dựng mới và sửa chữa nhà ở; hỗ trợ tiền mua vật tư, công cụ sản xuất, giống cây, con... ; hỗ trợ cho học sinh đi học, hỗ trợ chữa bệnh khi ốm đau, nằm viện; hỗ trợ cứu đói đột xuất, hỗ trợ người nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán, ngày lễ lớn.

Đặc biệt, ưu tiên hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo thuộc thôn bản, ấp của các xã đặc biệt khó khăn, hộ có thành viên là người có công với cách mạng có khó khăn về nhà ở…

Đọc thêm