Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc được đại biểu HĐND TP Hà Nội tín nhiệm cao nhất

(PLO) - Sáng nay (6/12), tại kỳ họp thứ 7, HĐND TP Hà Nội khóa XV đã lấy phiếu tín nhiệm đối với 36 người giữ chức vụ do HĐND bầu, với 8 người thuộc khối HĐND và 28 người của UBND TP.
Các đại biểu tham gia bỏ phiếu đánh giá mức độ tín nhiệm đối với 36 chức danh do HĐND TP khoá XV bầu hoặc phê chuẩn.
Các đại biểu tham gia bỏ phiếu đánh giá mức độ tín nhiệm đối với 36 chức danh do HĐND TP khoá XV bầu hoặc phê chuẩn.

Thông báo kết quả lấy phiếu, Trưởng Ban kiểm phiếu Vũ Đức Bảo cho biết, số phiếu phát ra là 102 phiếu, thu về 102 phiếu. 

Theo kết quả được công bố, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - Chủ tịch HĐND TP Hà Nội - có 100 phiếu tín nhiệm cao, 1 phiếu tín nhiệm và 1 phiếu tín nhiệm thấp.

Ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội – nhận được 84 phiếu tín nhiệm cao, 11 phiếu tín nhiệm, 4 phiếu tín nhiệm thấp.

Người có số phiếu tín nhiệm thấp nhiều nhất là Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chu Phú Mỹ với 18 phiếu tín nhiệm thấp, 49 phiếu tín nhiệm cao và 35 phiếu tín nhiệm.

Phát biểu trước khi các đại biểu bỏ phiếu tín nhiệm, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc nhấn mạnh mục đích của lấy phiếu tín nhiệm là nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động giám sát của HĐND, từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của bộ máy nhà nước. 

Hoạt động này cũng giúp người được lấy phiếu tín nhiệm thấy được mức độ tín nhiệm của mình để phấn đấu, rèn luyện, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động.

Chủ tịch HĐND TP Hà Nội cũng nhấn mạnh kết quả lấy phiếu tín nhiệm cũng là cơ sở để cơ quan, tổ chức có thẩm quyền xem xét đánh giá cán bộ.

Theo chương trình kỳ họp, chiều nay, HĐND TP sẽ họp phiên chất vấn và trả lời chất vấn. 

Tại phiên chất vấn, Thường trực HĐND TP Hà Nội sẽ trình HĐND TP ban hành Nghị quyết về kết quả giám sát tình hình quản lý sử dụng đất chậm triển khai, vi phạm Luật đất đai trên địa bàn TP; Thường trực HĐND TP cũng trình HĐND TP ban hành Nghị quyết về kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri; kết quả thực hiện các quyết định giải quyết khiếu nại, thông báo kết luận tố cáo đã có hiệu lực trên địa bàn TP từ đầu nhiệm kỳ đến nay. 

Sau khi kết thúc phiên chất vấn, HĐND TP Hà Nội sẽ bế mạc kỳ họp 7. Đây là phiên chất vấn, trả lời chất vấn có thời gian ngắn nhất tại một kỳ họp của HĐND TP Hà Nội.

Đọc thêm