Bác bỏ những nội dung sai sự thật về tự do báo chí tại Việt Nam

(PLVN) - “Tại Việt Nam, quyền tự do ngôn luận nói chung và quyền tự do báo chí nói chung được quy định cụ thể trong Hiến pháp 2013 và nhiều văn bản pháp luật liên quan”, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trả lời tại họp báo.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trả lời tại họp báo.

Tại họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều nay, 12/9, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng về việc Ủy ban bảo vệ ký giả vừa qua đã có báo cáo nói rằng Việt Nam nằm trong top 10 quốc gia kiểm duyệt báo chí truyền thông nhiều nhất.

“Chúng tôi hoàn toàn bác bỏ những nội dung sai sự thật dựa trên những thông tin không chính xác, thiếu khách quan về tình hình Việt Nam trong báo cáo nói trên”, Người phát ngôn nêu rõ.

Theo Người phát ngôn Bộ Ngoại giao, tại Việt Nam, quyền tự do ngôn luận nói chung và quyền tự do báo chí nói chung được quy định cụ thể trong Hiến pháp 2013 và nhiều văn bản pháp luật liên quan. 

“Việt Nam đang nỗ lực hoàn thiện hệ thống pháp luật nhằm đảm bảo quyền tự do ngôn luận trên báo chí, không gian mạng và các hình thức khác, trong đó bảo vệ người dân trước tin tức giả, tin tức không phù hợp với thuần phong mỹ tục của Việt Nam, tin tức bịa đặt sai sự thật, kích động hằn thù dân tộc”, Người phát ngôn nhấn mạnh.

Đọc thêm