Bàn giao công tác Bộ trưởng Bộ Ngoại giao

(PLVN) - Chiều 12/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Ban cán sự đảng Bộ Ngoại giao đã tổ chức Hội nghị bàn giao nhiệm vụ Bộ trưởng Bộ Ngoại giao giữa ông Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, nguyên Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và ông Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao.
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh, nguyên Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, và tân Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn bàn giao công tác. Ảnh: VGP
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh, nguyên Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, và tân Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn bàn giao công tác. Ảnh: VGP

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh khẳng định trong giai đoạn 2011-2021, đối ngoại là một điểm sáng trong thành tựu phát triển chung của đất nước, đã đóng góp quan trọng vào việc duy trì môi trường hòa bình, ổn định, huy động các nguồn lực phục vụ phát triển và nâng cao uy tín, vị thế của đất nước.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã chia sẻ những tình cảm sâu đậm, những bài học kinh nghiệm quý báu trong suốt quá trình 40 năm công tác tại Bộ Ngoại giao và trong 10 năm lãnh đạo công tác đối ngoại trên cương vị Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao.

Phó Thủ tướng cũng đã nêu những định hướng lớn, những trọng tâm then chốt cần tiếp tục ưu tiên thúc đẩy trong thời gian tới trong các lĩnh vực của công tác đối ngoại và xây dựng ngành.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh gửi lời cảm ơn đến các Thứ trưởng, lãnh đạo các đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Bộ Ngoại giao đã hỗ trợ và dành nhiều tình cảm cho ông trong quá trình công tác.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh chúc mừng ông Bùi Thanh Sơn đã được Đảng và Nhà nước tín nhiệm bổ nhiệm trọng trách Bộ trưởng Bộ Ngoại giao; tin tưởng ông Bùi Thanh Sơn sẽ cùng tập thể Lãnh đạo Bộ Ngoại giao và toàn thể cán bộ, nhân viên tiếp tục đoàn kết, thống nhất, kế thừa và phát huy những di sản mà các thế hệ trước đã để lại, tiếp tục lãnh đạo Bộ Ngoại giao phát triển và công tác của ngành đạt được những thành tựu mới, phát huy vai trò tiên phong của đối ngoại và xây dựng nền Ngoại giao toàn diện, hiện đại.

Bày tỏ niềm xúc động lớn lao khi được bổ nhiệm trọng trách Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, ông Bùi Thanh Sơn cho rằng đây là vinh dự rất lớn cho cá nhân, nhưng cũng là trách nhiệm rất nặng nề trước Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Trong bối cảnh đất nước và ngành Ngoại giao đứng trước những khó khăn, thách thức, ông Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh Bộ Ngoại giao vẫn có những thuận lợi cơ bản, đó là sự đồng lòng, nhất trí, trí tuệ, bản lĩnh và tâm huyết của toàn thể đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Bộ.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn khẳng định quyết tâm cùng các Lãnh đạo Bộ Ngoại giao phát huy đoàn kết, nêu cao trí tuệ bản lĩnh, tận tâm với ngành để lãnh đạo Bộ Ngoại giao hoàn thành các nhiệm vụ do Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII đã đề ra.  

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đã ký Biên bản bàn giao công việc thuộc chức trách, nhiệm vụ của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao./.

Đọc thêm