Bản sắc văn hóa Việt trong ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam

(PLO) - Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Hồ Anh Tuấn cho biết: Từ ngày 15 - 20/4/2014, tại trụ sở Bộ VH- TT- DL và Làng các dân tộc Việt Nam sẽ tổ chức các hoạt động nhân dịp 5 năm về “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam”. 
Bản sắc văn hóa Việt trong ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam
Sáng 11/4, Bộ VH-TT-DL đã tổ chức họp báo về Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2014. Đây là hoạt động thường niên góp phần giới thiệu, tái hiện những đặc trưng văn hóa dân tộc Khmer nhân dịp Tết cổ truyền của đồng bào Khmer Nam Bộ. 
Ngày hội cũng là dịp để quảng bá, giới thiệu Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với du khách trong nước và quốc tế.
Các hoạt động chính của chương trình gồm: Tết Chôl Chnăm Thmây của đồng bào Khmer Nam Bộ; Hội thảo “Xây dựng Đề án tổ chức các sự kiện thường niên tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam giai đoạn 2015 - 2020”; Giới thiệu không gian văn hóa ẩm thực các dân tộc Việt Nam. 
Trong khuôn khổ chương trình cũng sẽ diễn ra Hội thảo đánh giá 5 năm thực hiện Quyết định số 1668/QĐ-TTg ngày 17/11/2008 của Thủ tướng Chính phủ về “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam”.

Đọc thêm