Báo chí tìm giải pháp góp phần khơi dậy lòng yêu nước

(PLO) - Ngày 25 - 27/5, tại huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), Tạp chí Người làm báo, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội thảo “Báo chí miền Trung tuyên truyền nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo”.
Ảnh minh họa từ internet.
Ảnh minh họa từ internet.

Hội thảo là dịp để các đại biểu tham dự có những đánh giá khách quan, toàn diện những thuận lợi, khó khăn trong quá trình tổ chức công tác tuyên truyền nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của các cơ quan báo chí, từ đó tìm ra giải pháp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, góp phần khơi dậy tinh thần yêu nước, đoàn kết của các tầng lớp nhân dân đối với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Hội thảo thu hút 29 bài tham luận tập trung vào 3 nội dung chính: Những vấn đề chung về tuyên truyền biển, đảo; kỹ năng tác nghiệp của nhà báo và kinh nghiệm thực tiễn; một số vấn đề đặt ra, giải pháp và kiến nghị.

Ngoài ra, các bài tham luận của các đại biểu cũng tập trung phân tích, đánh giá khách quan, toàn diện công tác thông tin báo chí về tình hình biển, đảo; nhấn mạnh tính chuyên nghiệp và đạo đức nghề nghiệp trong khai thác và xử lý thông tin liên quan đến vấn đề biển, đảo...

Trong khuôn khổ hội thảo, Ban Tổ chức cũng tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa như: trao quà cho ngư dân, học sinh nghèo tại huyện đảo Lý Sơn; triển lãm ảnh báo chí “Biển đảo quê hương”... 

Đọc thêm