Đại hội Đại biểu Toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Bảo đảm an ninh cho Đại hội XIII: Đã theo dõi những hướng có nguy cơ các thế lực thù địch có thể gây ra

(PLVN) - Thiếu tướng Dương Hà, Cục trưởng Cục An ninh đối ngoại (Bộ Công an) cho biết khi trao đổi với báo chí bên lề Đại hội XIII của Đảng sau phát biểu tham luận ngày 27/1 của Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an tại Đại hội XIII của Đảng về công tác đảm bảo an ninh cho Đại hội XIII.
Lực lượng an ninh kiểm tra toàn bộ các phương tiện vào Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Ảnh: TTXVN
Lực lượng an ninh kiểm tra toàn bộ các phương tiện vào Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Ảnh: TTXVN

Thiếu tướng Dương Hà cho biết lực lượng công an nhân dân đã tham gia góp ý vào các văn kiện Đại hội từ sớm, trong đó xác định nhiệm vụ của lực lượng công an nhân dân là làm hết sức mình, bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh, nhân dân hạnh phúc.

Bảo đảm an ninh cho Đại hội XIII: Đã theo dõi những hướng có nguy cơ các thế lực thù địch có thể gây ra ảnh 1

Trong các nhiệm vụ cụ thể, lực lượng công an nhân dân, trong đó có lực lượng an ninh và an ninh đối ngoại đã triển khai tất cả các công việc cần thiết để phục vụ Đại hội Đảng thành công, góp phần bảo vệ và thực hiện thắng lợi đường lối của Đảng trong giai đoạn hiện nay, cũng như những năm tiếp theo.

"Một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất mà chúng tôi đang triển khai thực hiện đó là bảo vệ Đảng, thực hiện các nhiệm vụ của Đảng và thực hiện thắng lợi đường lối đối ngoại để góp phần làm cho đất nước ngày càng ổn định; phòng ngừa, phát hiện và đấu tranh làm thất bại các âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch, đảm bảo nền hòa bình ổn định vững chắc, làm nền tảng cho đất nước phát triển" - Thiếu tướng Dương Hà cho biết.

Là thành viên Tiểu ban An ninh, trật tự của Đại hội XIII của Đảng, Thiếu tướng Dương Hà nhấn mạnh, bảo vệ Đại hội là nhiệm vụ trọng tâm của lực lượng an ninh đối ngoại toàn quốc. Cụ thể, toàn lực lượng đã triển khai các biện pháp công tác cần thiết từ xa, từ sớm, chủ động trong công tác đảm bảo an ninh trật tự Đại hội. Trước khi Đại hội diễn ra, lực lượng đã lập nhiều phương án, tập trung theo dõi những hướng có nguy cơ các thế lực thù địch có thể gây ra.

Phóng viên các cơ quan báo chí xếp hàng để qua kiểm tra an ninh trước khi vào hội trường Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Ảnh: TTXVN
 Phóng viên các cơ quan báo chí xếp hàng để qua kiểm tra an ninh trước khi vào hội trường Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Ảnh: TTXVN

"Dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, chúng tôi đã triển khai các biện pháp phù hợp, đảm bảo. Rất đáng mừng là đến giờ phút này, chưa để xảy ra bất cứ điều gì, sơ suất gì làm ảnh hưởng đến Đại hội Đảng.

Như tôi đã đề cập, Đại hội XIII của Đảng sẽ mở ra một chặng đường mới cho đất nước, dân tộc phát triển ở tầm cao mới; trong đó có sự phát triển của lực lượng vũ trang nói chung, lực lượng Công an nhân dân nói riêng. Đây là điều rất đáng phấn khởi.

Chúng tôi quyết tâm cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thực hiện thắng lợi đường lối đổi mới mà Đại hội lần thứ XIII của Đảng đã xác định" - Thiếu tướng Dương Hà chia sẻ.

Đọc thêm