Báo Pháp luật Việt Nam gặp mặt Cộng tác viên và triển khai công tác năm 2018

(PLO) - Sáng nay (02/02), tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức Hội nghị Cộng tác viên Xuân Mậu Tuất và triển khai công tác năm 2018.

Đến dự Hội nghị có Ủy viên Ban Cán sự, Bí Thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu, đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ và các đơn vị thuộc Bộ Tư pháp cùng nhiều cộng tác viên, đối tác đã gắn bó với Báo Pháp luật Việt Nam.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Đặng Ngọc Luyến, Phó Tổng Biên tập thường trực Báo Pháp luật Việt Nam thay mặt cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Pháp luật Việt Nam trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ, hợp tác của các cộng tác viên, đối tác.

Phó Tổng Biên tập thường trực Báo Pháp luật Việt Nam Đặng Ngọc Luyến thông tin kết quả công tác năm 2017 và kế hoạch công tác của Báo năm 2018
Phó Tổng Biên tập thường trực Báo Pháp luật Việt Nam Đặng Ngọc Luyến thông tin kết quả công tác năm 2017 và kế hoạch công tác của Báo năm 2018

Phó Tổng Biên tập Đặng Ngọc Luyến thông tin, năm 2017, Báo Pháp luật Việt Nam tiếp tục thực hiện có chiều sâu công tác quản lý và tổ chức xuất bản các ấn phẩm; tập trung vào nhiệm vụ đổi mới về nội dung và hình thức của các ấn phẩm, nâng cao chất lượng từng tin, bài và từng số báo để thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của Báo và duy trì mức độ tăng trưởng, phát triển về kinh tế. 

Xác định tuyên truyền về hoạt động của ngành Tư pháp là việc làm trọng tâm xuyên suốt nên Báo đã tích cực, đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật mới, đặc biệt liên quan đến các lĩnh vực quản lý của ngành có liên quan thiết thực đến đời sống người dân như Bộ luật dân sự, Luật Phí và lệ phí, Luật sửa đổi Luật bồi thường, Luật Lý lịch tư pháp, Luật Trợ giúp pháp lý, sửa đổi Bộ luật hình sự…

Năm 2017, Báo Pháp luật Việt Nam tiếp tục thực hiện Chương trình Chung tay xóa nghèo pháp luật hướng về biên giới, biển đảo theo Đề án của Bộ Tư pháp với 2 sự kiện chính được tổ chức tại TP. Hải Phòng và tỉnh Sóc Trăng.

Cũng theo Phó Tổng Biên tập thường trực Đặng Ngọc Luyến, trong năm 2018, Báo Pháp luật Việt Nam tiếp tục giữ vững tôn chỉ mục đích, phát huy bản sắc, thực hiện có chiều sâu công tác quản lý và tổ chức xuất bản các ấn phẩm; tập trung vào nhiệm vụ đổi mới về nội dung và hình thức của các ấn phẩm, nâng cao chất lượng từng tin, bài và từng số báo để thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của Báo và duy trì mức độ tăng trưởng, phát triển về kinh tế. 

Trọng tâm chuyển hướng mạnh sang báo chí điện tử, tư vấn trực tuyến. Khai thác triệt để công năng, tiện ích lợi thế của báo chí điện tử để gia tăng các giá trị kinh tế.

Báo PLVN trao hoa và kỷ niệm chương cho các Cộng tác viên xuất sắc
Báo PLVN trao hoa và kỷ niệm chương cho các Cộng tác viên xuất sắc

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu ghi nhận và biểu dương những thành tích đã đạt được trong năm 2017 của Báo Pháp luật Việt Nam. Thay mặt lãnh đạo Bộ Tư pháp, Thứ trưởng gửi lời chúc tốt đẹp tới toàn thể các cán bộ, viên chức, người lao động và các cộng tác viên, đối tác của Báo Pháp luật Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu phát biểu tại Hội nghị
Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu phát biểu tại Hội nghị

Thứ trưởng Bộ Tư pháp cũng yêu cầu tập thể Lãnh đạo và toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động của Báo quán triệt và triển khai một số nhiệm vụ trong năm 2018:

Thứ nhất, Báo Pháp luật Việt Nam tiếp tục phát huy vị thế, vai trò là cơ quan tuyên truyền của Bộ, ngành Tư pháp là thế mạnh riêng của báo, đồng thời luôn phải giữ vững tôn chỉ, mục đích,hoạt động; ý thức rõ ràng về các nhiệm vụ được giao, thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến đồng bào và chiến sỹ cả nước; đóng vai trò tích cực trong việc định hướng tư tưởng, ý thức của bạn đọc trong việc nhận thức và thi hành pháp luật. 

Thứ hai, Báo Pháp luật Việt Nam cần chuyển hướng mạnh sang báo chí điện tử với công nghệ làm báo hiện đại; khai thác triệt để lợi thế, công năng, tiện ích của báo chí điện tử để gia tăng các giá trị kinh tế trong bối cảnh khoa học công nghệ ngày càng phát triển như hiện nay.

Thứ ba, các ấn phẩm cần được đổi mới mạnh mẽ hơn cả về nội dung và hình thức thể hiện; đảm bảo đúng định hướng tuyên truyền, tính chính xác, khách quan, trung thực, toàn diện đa chiều; cần tránh khuynh hướng tầm thường hóa báo chí, đưa tin giật gân câu like, câu view; cũng cần tránh kinh viện, khô cứng, xa rời cuộc sống; phản ánh nhanh nhạy, kịp thời, sâu sắc các hoạt động của đất nước, bộ, ngành Tư pháp. Đông thời, báo phải nêu được các điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt.

Thứ tư, Báo Pháp luật Việt Nam cần tiếp thu thực hiện tốt chủ trương, chính sách đền ơn đáp nghĩa đối với các gia đình chính sách; phát huy truyền thống tương thân, tương ái, “lá lành đùm lá rách” giúp đỡ các gia đình nghèo bằng các chương trình xã hội từ thiện như Báo đã thực hiện rất tốt trong thời gian qua; tích cực, chủ động phối hợp cùng các đơn vị thuộc Bộ, các Bộ, ngành và chính quyền địa phương thực hiện có hiệu quả và thành công Đề án Chung tay xóa nghèo pháp luật, tuyên truyền pháp luật về biên giới, biển đảo qua ấn phẩm báo chí bằng nguồn kinh phí xã hội hóa”.

TS. Đào Văn Hội ký kết chương trình Chung tay xóa nghèo pháp luật với các đối tác của Báo
TS. Đào Văn Hội ký kết chương trình Chung tay xóa nghèo pháp luật với các đối tác của Báo

Thay mặt Báo Pháp luật Việt Nam, Tổng Biên tập TS. Đào Văn Hội lĩnh hội, tiếp thu chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Tư pháp Phan Chí Hiếu. "Thành quả này có được là nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Tư pháp, Bộ TT&TT và sự đồng hành, hợp tác của các đối tác, cộng tác viên thời gian qua" - Tổng Biên tập báo Pháp luật Việt Nam chia sẻ.

TS. Đào Văn Hội - Tổng Biên tập Báo Pháp luật Việt Nam phát biểu kết thúc Hội nghị
TS. Đào Văn Hội - Tổng Biên tập Báo Pháp luật Việt Nam phát biểu kết thúc Hội nghị

Tổng Biên tập báo PLVN bày tỏ: "Báo mong muốn tiếp tục nhận được sự yêu thương, đồng hành của các CTV, đối tác thân thiết để đưa tri thức pháp luật, các chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước đến bạn đọc một cách dung dị nhất".

Đọc thêm