Báo Pháp luật Việt Nam trao tặng 200 suất quà cho gia đình khó khăn tại huyện Trùng Khánh

(PLVN) - Tiếp nối hành trình thiện nguyện, chiều 23/5, Văn phòng Báo Pháp luật Việt Nam khu vực phía Bắc đã phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa khẩu Trà Lĩnh và một số đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm để tiến hành trao tặng 200 suất quà và 01 tấn gạo cho bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn Thị trấn Trà Lĩnh và Xã Quang Hán thuộc huyện Trùng Khánh (Cao Bằng).
Người dân phấn khởi nhận những món quà ý nghĩa của báo Pháp luật Việt Nam và các nhà hảo tâm.
Người dân phấn khởi nhận những món quà ý nghĩa của báo Pháp luật Việt Nam và các nhà hảo tâm.

Tham dự hoạt động trao tặng quà cho người dân huyện Trùng Khánh có bà Chu Thi Vinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Trùng Khánh, ông Vũ Đình Tiến, Trưởng Văn phòng đại diện báo Pháp luật Việt Nam khu vực phía Bắc, thượng tá Bùi Tiến Dũng, Đồn trưởng Đồn Biên phòng CK Trà Lĩnh và các phóng viên báo Pháp luật Việt Nam.

Các doanh nghiệp tham gia tài trợ chương trình bao gồm: Công ty Dược phẩm VINAPHARMA – GROUP; Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế (IDP); Công ty CP Xà phòng Hà Nội; Công ty cổ phần Công nghệ Tân Cương; Công ty TNHH Điện tử Việt Nhật; Công ty Dược Nam Phúc An; Công ty Ruby Nha Trang; Công ty cổ phần đầu tư Trung Quý - Bắc Ninh.

Hoạt động thiện nguyện của Báo Pháp luật Việt Nam tại huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng
Hoạt động thiện nguyện của Báo Pháp luật Việt Nam tại huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng 

Tại trụ sở UBND thị trấn Trà Lĩnh, Văn phòng Báo PLVN khu vực phía Bắc phối hợp cùng Đồn Biên phòng CK Trà Lĩnh đã tiến hành trao tận tay 100 suất quà cho các hộ gia đình khó khăn. Mỗi hộ dân được nhận một suất quà, bao gồm lương thực và các vật phẩm thiết yếu như: gạo, mì tôm, bột ngọt, bột canh i-ốt, sữa bột dinh dưỡng tăng cường sức khỏe, thuốc bổ...

Đoàn thiện nguyện cũng đã tổ chức gặp mặt và trao 100 suất quà cho 100 hộ gia đình khó khăn trên địa bàn xã Quan Hán thuộc huyện Trùng Khánh.

Thượng tá Bùi Tiến Dũng, Đồn trưởng Đồn Biên phòng CK Trà Lĩnh trao quà cho các hộ gia đình khó khăn.
 Thượng tá Bùi Tiến Dũng, Đồn trưởng Đồn Biên phòng CK Trà Lĩnh trao quà cho các hộ gia đình khó khăn.

Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam, ông Vũ Đình Tiến chia sẻ: "Đại dịch Covid-19 đã tác động lớn đến đời sống kinh tế - xã hội của nhiều ngành, nhiều địa phương. Những phần quà tuy không lớn về mặt vật chất nhưng là tấm lòng, là tình cảm của Báo Pháp luật Việt Nam, của đoàn thiện nguyện gửi tới bà con trong thời điểm dịch bệnh khó khăn.

Với tinh thần "Lá lành đùm lá rách", "Cho đi là còn mãi", mong rằng, những phần quà đó sẽ phần nào sẻ chia với đồng bào, tiếp thêm động lực, tinh thần để bà con vững vàng, cùng cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh và sớm ổn định cuộc sống".

Thay mặt người dân địa phương, bà Chu Thị Vinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Trùng Khánh gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc đến Ban Biên tập, đội ngũ cán bộ phóng viên, biên tập viên của Báo Pháp luật Việt Nam, Đồn Biên Phòng Ck Trà Lĩnh, doanh nghiệp, cá nhân, các nhà hảo tâm đã kịp thời quan tâm động viên và trao tặng cho bà con những phần quà thiết thực, quý giá, từ đó đã góp phần động viên tinh thần cho các hộ nghèo, gia đình khó khăn trên địa bàn huyện vượt qua khó khăn hiện tại.

Chương trình "Hành trình Kết nối yêu thương" của Văn phòng đại diện Báo Pháp luật Việt Nam khu vực phía Bắc là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động vì an sinh xã hội; phát huy tinh thần tương thân tương ái, góp phần giảm khó khăn cho những người dân chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, đóng góp vào việc thực hiện mục tiêu xóa đói, giảm nghèo ở địa phương…

Sau hai ngày trao quà tại huyện Đại Từ tỉnh Thái Nguyên và huyện Quảng Hoà, huyện Trùng Khánh tỉnh Cao Bằng, với 550 suất quà, 200 thùng mỳ tôm và gần 3 tấn gạo, đoàn đã kết thúc chuyến hành trình hỗ trợ đồng bào có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Cao Bằng. Sau buổi trao quà tại Cao Bằng, đoàn dự kiến sẽ tiếp tục hành trình trao tặng những phần quà ý nghĩa đến với bà con nhân dân tỉnh Hoà Bình và Tỉnh Sơn La trong thời gian tới.

Đọc thêm