Bắt hơn 1.000 quả pháo lậu hình trụ vận chuyển từ Lào về Việt Nam

(PLO) - Số pháo lậu nói trên được cất giấu rất tinh vi và ngụy trang trong 120 bao than củi nhằm qua mặt lực lượng chức năng. Hai đối tượng vận chuyển số pháo này cũng đã bị tạm giữ.
Số pháo lậu này có hình trụ và do nước ngoài sản xuất.
Số pháo lậu này có hình trụ và do nước ngoài sản xuất.

Sáng 23/1, tin từ Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cha Lo, huyện Minh Hóa (Quảng Bình) cho biết, lực lượng phòng chống ma túy của đơn vị này vừa phối hợp với hải quan để triệt phá thành công vụ vận chuyển pháo lậu trái phép từ Lào về Việt Nam qua cửa khẩu này.

Trước đó, vào khoảng 9h sáng 22/1, lực lượng phối hợp đã Lo tiến hành kiểm tra ô tôi tải hiệu Huyndai mang biển kiểm soát Lào UN – 3146 và phát hiện trên xe này vận chuyển 52 hộp pháo chứa hơn 1.000 quả pháo hình trụ với chiều dài và trọng lượng khác nhau do nước ngoài sản xuất, có tổng trọng lượng là 77 kg.
Cận cảnh 8 trong 52 hộp pháo lậu vận chuyển trái phép từ Lào về Việt Nam.
Cận cảnh 8 trong 52 hộp pháo lậu vận chuyển trái phép từ Lào về Việt Nam. 
Số pháo lậu nói trên được cất giấu rất tinh vi và ngụy trang trong 120 bao than củi nhằm qua mặt lực lượng chức năng. Lực lượng biên phòng cũng tạm giữ 2 đối tượng vận chuyển số pháo trên là Nguyễn Quang Thỉu (SN 1962), trú tại phường Quảng Thọ, thị xã Ba Đồn và tài xế điều khiển xe Nguyễn Trung Hậu (SN 1981), trú tại xã Tiến hóa, huyện Tuyên Hóa, cùng thuộc tỉnh Quảng Bình. Cả 2 người đều khai nhận, số pháo trên được mua ở tỉnh Khăm Muộn (Lào) và vận chuyển về nội địa Việt Nam để tiêu thụ.
Đối tượng Nguyễn Quang Thỉu cùng tang vật.
Đối tượng Nguyễn Quang Thỉu cùng tang vật. 
Đối tượng Nguyễn Trung Hậu - tài xế điều khiển xe.
Đối tượng Nguyễn Trung Hậu - tài xế điều khiển xe.
Thượng tá Hà Ngọc Việt - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cha Lo cho biết, vụ bắt giữ này nằm trong chuyên án 523L về đấu tranh với đường dây vận chuyển pháo từ Lào về Việt Nam Cửa khẩu Cha Lo do lực lượng biên phòng Quảng Bình xác lập. Vụ việc đang được lực lượng biên phòng tiếp tục điều tra mở rộng và chuyển giao cho cơ quan chức năng khác xử lý theo qui định của pháp luật./.

Đọc thêm