Bầu cử là dịp để xây dựng, củng cố, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền

(PLO) - Đó là phát biểu của ông Nguyễn Văn Bình, Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế TƯ trong buổi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp TP.Hà Nội tại khu vực bỏ phiếu số 3, phường Phương Mai, quận Đống Đa, TP.Hà Nội
Ủy viên Bộ Chính trị , Trưởng Ban Kinh tế TƯ Nguyễn Văn Bình bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 3, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội.
Ủy viên Bộ Chính trị , Trưởng Ban Kinh tế TƯ Nguyễn Văn Bình bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 3, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội.

Sáng 22/5, ngay sau các nghi lễ khai mạc cuộc bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 3, phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội, ông Nguyễn Văn Bình, Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế TƯ  là cử tri đầu tiên của khu vực này đã bỏ lá phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. 

Thay mặt cho cử tri tại khu vực bỏ phiếu số 3, khu vực bầu cử phường Phương Mai, ông  Nguyễn Văn Bình bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi, tự hào khi thực hiện nghĩa vụ công dân của mình. Ông nêu rõ, cùng với sự thành công đại hội đảng bộ các cấp và đặc biệt là thành công rực rỡ của Đại hội XII của Đảng, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã diễn ra vào thời điểm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, kỷ niệm 70 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên, 30 năm đất nước tiến hành công cuộc đổi mới – là một sự kiện chính trị quan trọng và cũng là  đợt sinh hoạt chính trị - pháp lý, dân chủ sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân. 

“Đây là cơ hội để nhân dân thực hiện quyền làm chủ của mình thông qua việc lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu, có đức, có tài, xứng đáng đại diện cho nhân dân tại Quốc hội và HĐND các cấp. Đây cũng là dịp để tiếp tục xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân", ông Nguyễn Văn Bình nói. 

Trưởng Ban Kinh tế Trung ương còn nhấn mạnh: “Trong ngày trọng đại của dân tộc, ngày hội của non sông, ngày hội của toàn dân, bằng lá phiếu của mình, mỗi cử tri chúng ta hãy sáng suốt lựa chọn những người xứng đáng, thực sự là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, có đủ phẩm chất, trình độ và năng lực thực hiện quyền hạn và trách nhiệm mà nhân dân giao phó để bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp của Hà Nội; chấp hành đúng thể lệ bầu cử, nội quy bỏ phiếu.

Làm được điều này, là mỗi cử tri chúng ta đã thể hiện tốt quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của mình với đất nước, với địa phương, góp phần quan trọng vào sự thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp Hà Nội, nhiệm kỳ 2016-2021”.

Đọc thêm