Bí thư Đà Nẵng từ chối phản hồi nhân viên trang tin tổng hợp

(PLO) - Ngày 24/2, UBND TP. Đà Nẵng phát thông tin chính thức về việc 1 trang điện tử đăng tin liên quan đến việc phản hồi tin nhắn của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh.
Sau khi giữ chức Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, ông Nguyễn Xuân Anh đã công khai email và số điện thoại để tiếp nhận phản ánh từ người dân.
Sau khi giữ chức Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, ông Nguyễn Xuân Anh đã công khai email và số điện thoại để tiếp nhận phản ánh từ người dân.

Theo đó, nhân viên của 1 trang thông tin điện tử tổng hợp do Công ty Cổ phần VCCorp (Hà Nội) sở hữu, đã gửi tin nhắn đến Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh nhằm mục đích khảo sát kết quả xử lý tin nhắn. Nội dung tin nhắn ghi: “Thưa Bí thư, tôi biết một vụ chặt chém khách tham quan ở một nhà hàng tại TP Đà Nẵng. Để biết chi tiết xin vui lòng gọi lại số máy này. Cảm ơn”. Sau đó, Trang thông tin điện tử này kết luận “PV không nhận được câu trả lời”.

Sở Thông tin và Truyền thông TP. Đà Nẵng cho biết, trang thông tin điện tử tổng hợp trên không phải cơ quan báo chí; các nhân viên làm việc tại trang thông tin điện tử cũng không được phép hoạt động như các phóng viên báo chí; các bài viết đăng tải không phải các tác phẩm báo chí. Vì vậy, TP. Đà Nẵng không có trách nhiệm phản hồi các thông tin đăng tải như vậy.

Tuy nhiên, để rộng đường dư luận, Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng thông tin thêm về phản ánh của người dân của Bí thư Thành ủy trong thời gian qua. Đường dây nóng của Bí thư Nguyễn Xuân Anh hoạt động hiệu quả, trung bình mỗi ngày nhận được hàng trăm cuộc gọi, tin nhắn phản ánh trong các lĩnh vực và phản hồi kịp thời.

Ngoài cung cấp số điện thoại của Bí thư Thành ủy, thành phố cũng đã tạo ra nhiều kênh để tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân như: số điện thoại Hội đồng nhân dân thành phố (0511.3.888888); đường dây nóng tiếp nhận góp ý, phản ảnh của nhân dân với chính quyền (0511.1022); đường dây nóng của Trung tâm hỗ trợ du khách (0511.3.550111)

Đặc biệt, còn có chuyên mục Góp ý trên Hệ thống thông tin chính quyền điện tử thành phố Đà Nẵng tại địa chỉ: www.egov.danang.vn.

Đọc thêm