Bí thư Hà Nội cam kết không để người thân phi pháp, tham nhũng

(PLO) - Đó là cam kết của Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải khi tiếp xúc cử tri tại huyện Phúc Thọ, sáng nay, 9/5.
Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải tiếp xúc cử tri đơn vị bầu cử số 8 của T Hà Nội tại huyện Phúc Thọ.
Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải tiếp xúc cử tri đơn vị bầu cử số 8 của T Hà Nội tại huyện Phúc Thọ.

Cùng đi có Bí thư Huyện uỷ Phúc Thọ Ngọ Duy Hiểu; Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam Nguyễn Văn Được; Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật Hà Nội Trần Danh Lợi và bà Bạch Tố Uyên - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Ba Trại (Ba Vì, Hà Nội) ứng cử ĐBQH khoá XIV.

Với cam kết, “không để người thân làm ăn phi pháp, tham nhũng”, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải khẳng định quyết tâm đóng góp “để chống tham nhũng, xây dựng xã hội minh bạch, công bằng”.

Bí thư Hoàng Trung Hải cũng hứa “cố gắng nâng cao chất lượng Quốc hội (QH), để QH là cơ quan quyền lực cao nhất, làm sao đặt lợi ích của người dân, của quốc gia lên trước, làm sao để xây dựng quốc phòng vững mạnh, bảo vệ chủ quyền quốc gia”.

Với tư cách là Bí thư Thành uỷ Hà Nội, ông Hoàng Trung Hải nhấn mạnh “mục tiêu tạo đột phá cho Hà Nội trong 5 năm tới, ưu tiên khâu phát triển cơ sở hạ tầng để phát triển kinh tế”.

Bí thư huyện uỷ Phúc Thọ Ngọ Duy Hiểu chia sẻ, dù trúng cử hay không cũng là niềm vinh dự, nhân dân đã cho ông động lực, sức mạnh… Ông tin rằng QH là diễn đàn để mình tham gia các sáng kiến pháp luật, thúc đẩy các giá trị dân chủ, công bằng, văn minh...

Trình bày chương trình hành động của mình, ông Nguyễn Văn Được cho biết, nếu được làm đại biểu QH, ông sẽ thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe ý kiến cử tri theo nhiều hình thức, tìm hiểu nguyện vong mong muốn của cử tri, đưa tiếng nói của cử tri đến với QH.

Hội nghị tiếp xúc cử tri đơn vị bầu cử số 8 của TP Hà Nội tại huyện Phúc Thọ.
Hội nghị tiếp xúc cử tri đơn vị bầu cử số 8 của TP Hà Nội tại huyện Phúc Thọ.

“Tôi nhận thức sâu sắc công việc có thành công hay không phụ thuộc vào lòng dân, sức dân, do đó tin dân, trọng dân, lắng nghe ý kiến của dân để thực hiện mục tiêu cao cả là nâng cao cuộc sống của người dân” – ông Được khẳng định.

Suốt cuộc đời đã gắn bó với Hà Nội và ngành giao thông, nên nếu được trúng cử đại biểu QH, với trách nhiệm và kinh nghiệm của mình, ông Trần Danh Lợi cam kết sẽ góp phần hạn chế đầu tư công không cần thiết cho hạ tầng giao thông, góp phần tiết kiệm tiền thuế của dân, cùng cơ quan chức năng và đại biểu QH giám sát, quyết tâm cùng cơ quan kiến nghị, xử lý những tiêu cực làm chất lượng công trình không đảm bảo, dẫn tới lãng phí lớn.

Ông nhấn mạnh, nếu được bầu vào đại biểu QH, tôi sẽ tập trung vào phát triển hạ tầng giao thông, đảm bảo an toàn giao thông, quyết tâm cùng nhân dân xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế xã hội.

Là ứng cử viên người dân tộc Mường, bà Bạch Tố Uyên nhấn mạnh ưu tiên đối với phụ nữ, nhất là phụ nữ nghèo và dân tộc thiểu số.

Các ứng cử viên đều có chung mong muốn, nếu được cử tri tín nhiệm bầu là đại biểu QH khoá XIV “sẽ phối hợp để thực hiện các chương trình hành động và cử tri sẽ không ngừng giám sát việc thực hiện các mục tiêu đã đề ra”.

Trao đổi tại hội nghị sau khi nghe các chương trình hành động, cử tri Phúc Thọ mong rằng các ứng cử viên nếu trúng cử sẽ không ngại tham gia tiếp xúc để phản ánh tâm tư, nguyện vọng của nhân dâ. Họ mong QH xứng đáng là QH do dân, vì dân.

Đọc thêm