Bí thư Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu ra 'tối hậu thư' với dự án 'treo' tại TP HCM

(PLVN) - Ngày 10/12, tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Nhà Bè, trước các phản ánh liên quan đến dự án chậm triển khai của các cử tri, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM yêu cầu huyện Nhà Bè phải quyết liệt rà soát, phân loại các dự án đang triển khai trên địa bàn.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân phát biểu trong buổi tiếp xúc cử tri Huyện Nhà Bè.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân phát biểu trong buổi tiếp xúc cử tri Huyện Nhà Bè.

Ông Nhân đề nghị huyện phải trả lời dứt khoát cho người dân sẽ tiếp tục thực hiện dự án hay thu hồi dự án. Với những khu quy hoạch chưa thể triển khai thực hiện ngay, dẫn đến tình trạng “treo” thì huyện phải xác định rõ thời hạn thực hiện. Cùng với đó, trong thời gian chờ triển khai thực hiện quy hoạch, huyện cũng phải xác định rõ, người dân được làm những việc gì ở các khu đất nằm trong quy hoạch đó.

Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè Hoàng Tùng nhìn nhận, các bức xúc của cử tri là chính đáng và cam kết sẽ xếp lịch tiếp xúc cụ thể để trả lời từng trường hợp. Một trong những nhiệm vụ chính trong năm 2020 của huyện là tập trung rà soát quy hoạch trên địa bàn.

Có những quy hoạch đã được phê duyệt rất lâu, không còn phù hợp nên sẽ được huyện rà soát và kiến nghị điều chỉnh. Với các dự án chậm triển khai, huyện rất kiên quyết kiến nghị ngành chức năng thu hồi dự án, trả lại quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu hệ thống MTTQ cùng các đoàn thể cần thể hiện vai trò tốt hơn với phương châm đặt ra là ở đâu, người dân còn có băn khoăn, bức xúc về hoạt động của chính quyền và cấp ủy thì ở đó Mặt trận phải thể hiện vai trò, đại diện tiếng nói và là chỗ dựa bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng cho người dân.

Theo ông Nhân, đất quy hoạch làm nông nghiệp ở huyện Nhà Bè hiện chỉ chiếm 3% trên tổng diện tích của toàn huyện. Trong tương lai, các địa phương của TP sẽ tập trung phát triển thương mại, dịch vụ. Thực tế này đòi hỏi huyện Nhà Bè cần phải có sự thay đổi, điều chỉnh trong quy hoạch sử dụng đất, điều chỉnh quy hoạch phát triển.

Đọc thêm