Bí thư Quảng Ninh trải nghiệm công việc của người thợ lò

(PLO) - Nhân kỷ niệm 80 năm Ngày Truyền thống công nhân Vùng mỏ và truyền thống ngành Than, ông Nguyễn văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh ngày 4/11 đến thăm động viên cán bộ, công nhân lao động tại hầm lò khai thác than Công ty cổ phần Than Hà Lầm.  
Ông Nguyễn Văn Đọc cùng những người thợ mỏ trong hầm lò khai thác than
Ông Nguyễn Văn Đọc cùng những người thợ mỏ trong hầm lò khai thác than

Đến thăm lò chợ khai thác cơ giới hóa đồng bộ công suất 600.000 tấn/năm (lò chợ hiện đại nhất hiện nay trong toàn Tập đoàn TKV), trò chuyện với thợ lò Công ty than Hà Lầm, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của thợ lò Công ty than Hà Lầm nói riêng và thợ lò trong toàn ngành Than nói chung trong điều kiện khai thác xuống sâu nhiều khó khăn, môi trường làm việc nguy hiểm nhưng luôn bám trụ, tuân thủ quy trình sản xuất, khai thác vàng đen cho Tổ quốc.

Ông Nguyễn Văn Đọc nhấn mạnh, với truyền thống của vùng mỏ anh hùng, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh cùng với hơn 1 vạn công nhân ngành Than đã vượt qua nhiều khó khăn; chủ động sáng tạo trong lao động, sản xuất đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hộ, xây dựng ngành Than là ngành kinh tế gương mẫu cho các ngành kinh tế khác, tiếp tục là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Quảng Ninh.

Chia sẻ với những người công nhân mỏ, ông Nguyễn Văn Đọc đã cùng trải nghiệm công việc của người thợ. Sự gần gũi của Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh với công nhân đã trở thành nguồn động viên, khuyến khích những người công nhân ngành Than tiếp tục phát huy truyền thống của mình để hoàn thành tốt những nhiệm vụ khó khăn của nghề thợ mỏ.

Đọc thêm