Bí thư thành ủy Đà Nẵng: “Đi đôi với phát triển kinh tế, sẽ tập trung giải quyết các vấn đề an sinh xã hội”!

(PLVN) - Sáng 18/5, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng và 4 ứng cử viên khác đã thực hiện tiếp xúc cử tri vận động bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV, thuộc đơn vị bầu cử số 2 .
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng tiếp xúc cử tri vận động bầu cử ngày 18/5.
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng tiếp xúc cử tri vận động bầu cử ngày 18/5.

Trình bày chương trình hành động với cử tri TP, điểm qua về khoảng thời gian được Trung ương phân công về công tác tại Đà Nẵng và trong hơn 4 tháng trên cương vị Bí thư Thành ủy TP Đà Nẵng, ông Quảng cho biết, tuy thời gian ở Đà Nẵng chưa nhiều nhưng ông đã thực sự gắn bó với mảnh đất, con người nơi đây.

Với tư cách là Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, ông luôn quyết tâm, cố gắng cùng với tập thể Thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy nghiêm túc triển khai Nghị quyết Đại hội lần thứ 22 Đảng bộ TP, Nghị quyết Đại hội lần thứ 13 của Đảng nhằm đưa Nghị quyết vào cuộc sống và bước đầu đã đạt được những kết quả nhất định…

Được Ban Thường vụ Thành ủy, Ủy Ban MTTQVN TP Đà Nẵng giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, ông Nguyễn Văn Quảng khẳng định, đây là vinh dự rất lớn, nhưng trách nhiệm rất nặng nề. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu vào Quốc hội khóa XV, ông Quảng xin hứa với cử tri sẽ thực hiện 5 nhiệm vụ.

5 ứng cử viên thuộc đơn vị bầu cử số 2
 5 ứng cử viên thuộc đơn vị bầu cử số 2

Trong đó, đáng chú ý, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng hứa sẽ mang tiếng nói của người dân Đà Nẵng, ý kiến, kiến nghị, nguyện vọng của cử tri Đà Nẵng ra Quốc hội. Đồng thời, với kinh nghiệm và kiến thức pháp luật của bản thân, ông sẽ cố gắng cùng Quốc hội thảo luận, góp ý, thông qua các văn bản quy phạm pháp luật của Quốc hội có tính khả thi cao, lấy người dân là trung tâm trong mọi quyết sách. Nhất là các quy định pháp luật về phòng, chống dịch bệnh; những chính sách về hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp và nhiều vấn đề phức tạp khác phát sinh trong tình hình dịch bệnh hiện nay.

Ngoài ra, ông Nguyễn Văn Quảng cũng hứa sẽ tranh thủ sự ủng hộ và tích cực phối hợp với các bộ, ngành Trung ương để triển khai các chủ trương liên quan phát triển thành phố. Trong đó, sẽ đề xuất các cơ chế, chính sách để xây dựng Đà Nẵng trở thành trung tâm tài chính khu vực, trung tâm khởi nghiệp sáng tạo khu vực miền Trung - Tây Nguyên...

Bí thư Thành ủy hứa với cử tri sẽ thực hiện 5 nhiệm vụ.
 Bí thư Thành ủy hứa với cử tri sẽ thực hiện 5 nhiệm vụ.

Đặc biệt, trong chương trình hành động của mình, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho hay, đi đôi với phát triển kinh tế, ông sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, nhất là những vấn đề thiết yếu liên quan đến cuộc sống của mỗi người dân, như: xử lý môi trường, nước sinh hoạt, khám chữa bệnh, xây dựng các thiết chế văn hóa và chỉnh trang đô thị. Nhất là việc kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP.

Ngoài 5 nhiệm vụ hứa với cử tri, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng còn khẳng định sẵn sàng tiếp nhận, lắng nghe những ý kiến góp ý chân thành của người dân với tinh thần cầu thị nhất và luôn ý thức tiếp tục rèn luyện bản thân.

"Tôi sẽ luôn rèn luyện về đạo đức, lối sống, không ngừng bồi đắp cho mình về tri thức, về kinh nghiệm, về phương pháp công tác, để vượt qua các khó khăn, thách thức, thực hiện tốt vị trí, vai trò, chức năng nhiệm vụ mà các cử tri thành phố tín nhiệm giao cho. Tôi tin tưởng rằng, với sự cố gắng của bản thân và sự ủng hộ của cử tri thành phố, tôi sẽ thực hiện tốt nhất những nhiệm vụ của người đại biểu Quốc hội", ông Quảng nhấn mạnh.

Đọc thêm