Bí thư Thành ủy Hà Nội: Không nể nang, hữu khuynh trong công tác nhân sự

(PLVN) - Ngày 2/6, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ chủ trì làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội về tình hình, kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội XVII Đảng bộ TP và công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị thời gian qua, nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.
Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ phát biểu tại cuộc làm việc.
Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ phát biểu tại cuộc làm việc.

Tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Hà Nội ghi nhận, biểu dương những thành tích và đóng góp của Đảng ủy Khối và các trường đại học, cao đẳng Hà Nội đối với thành tích chung của TP trong những năm qua. Tuy vậy, Bí thư Hà Nội cũng cho rằng, trong Đảng bộ Khối vẫn còn một số vụ việc phức tạp; việc nắm bắt tình hình, giải quyết khiếu nại, tố cáo còn chưa kịp thời; tiến độ tổ chức đại hội đảng các cấp còn chậm...

Về công tác tổ chức đại hội, Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu Ban Thường vụ Đảng ủy Khối và đảng ủy các trường rà soát lại kết quả tổ chức đại hội, xem xét khách quan, chủ quan, trách nhiệm để kịp thời chấn chỉnh công tác tổ chức đại hội bảo đảm chất lượng, tiến độ.

Ban Thường vụ Đảng ủy giao trách nhiệm cụ thể cho từng Ủy viên bám sát cơ sở, tăng cường giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Đối với những vấn đề khó, đơn vị phức tạp, phải thành lập các đoàn công tác để tập trung xử lý; cần thiết phải đề nghị TP hỗ trợ về chuyên môn và nhân sự; có thể đề nghị kiểm tra các cấp. Bí thư Hà Nội nêu rõ công tác nhân sự phải được thực hiện quyết liệt, đúng nguyên tắc, không nể nang, hữu khuynh với tinh thần chung là không hy sinh chất lượng để bảo đảm tiến độ đại hội. 

Đọc thêm