Bí thư thị trấn bị khai trừ Đảng vì đi nước ngoài 'quên' báo cáo

(PLO) - Bí thư thị trấn ở Sóc Trăng nhiều lần đi nước ngoài nhưng không xin phép đã bị khai trừ Đảng.
Trụ sở Đảng ủy - UBND và HĐND thị trấn An Lạc Thôn
Trụ sở Đảng ủy - UBND và HĐND thị trấn An Lạc Thôn

UB Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng hôm nay đã triển khai quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Trần Văn Đạt - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Bí thư Chi bộ quân sự thị trấn An Lạc Thôn (huyện Kế Sách) bằng hình thức khai trừ khỏi Đảng.

Theo UB Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng, từ năm 2015 – 2018, ông Đạt đã đi nước ngoài 4 lần khi chưa được cấp thẩm quyền cho phép.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng cho rằng, ông Đạt với vai trò là Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy thị trấn, người đứng đầu địa phương nhưng không gương mẫu, thiếu tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất cách mạng, vô tổ chức, vô kỷ luật.

Ngoài ra, ông này còn không chấp hành nghiêm quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Kế Sách và các nguyên tắc, quy định của Đảng; bỏ vị trí công tác nhiều lần đi nước ngoài khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép, có lần đi thời gian dài không báo cáo.

Bí thư thị trấn An Lạc Thôn lúc về nước cũng không báo cáo, khi tổ chức yêu cầu mới giải trình, nhưng mức độ không trung thực.

Vi phạm của ông Trần Văn Đạt là có ý thức, có hệ thống, cố ý và rất nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong xã hội, làm ảnh hưởng đến uy tín cá nhân và tổ chức Đảng...

Đọc thêm