Bộ đội Phú Quốc và món quà đêm Trung thu

(PLO) - Đóng quân trên địa bàn huyện đảo, cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 950 cơ bản có gia đình, vợ con ở đất liền và hơn 1/3 cán bộ đã định cư hẳn trên đảo, xác định phục vụ lâu dài trong quân đội. Mỗi dịp Trung thu về, các đơn vị trong Lữ đoàn lại nhộn nhịp không khí thi đua trong Hội thi “Làm lồng đèn” – quà Trung thu cho các cháu, làm từ chính đôi tay bộ đội.
Quà trung thu cho các cháu trong Hội thi “Làm lồng đèn”
Quà trung thu cho các cháu trong Hội thi “Làm lồng đèn”

Đến Tiểu đoàn xe tăng 557, chúng tôi mới chứng kiến được, sau giờ hành chính, huấn luyện, các cán bộ, chiến sĩ tăng lại khéo léo qua từng thanh tre thanh nứa với nhiều kiểu mẫu đèn lồng hấp dẫn các cháu, đủ màu sắc nổi bật. 

Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp, lái xe Bùi Văn Nam (Đại đội 33, Tiểu đoàn xe tăng 557) là một “nghệ nhân” đèn lồng ở đơn vị; năm ngoái, Chi đoàn 557 đạt giải Nhất Hội thi, có một phần công sức không nhỏ của anh. Anh Nam đo đếm, tính toán thanh tre rồi uốn cong thanh tre, làm đèn lồng hình chiếc tàu, ngôi nhà, ông sao năm cánh.  

“Anh em tui ráng làm để các cháu có quà, có niềm vui trong Đêm hội Trăng Rằm, với lại mình tự làm cũng đỡ tốn kém khi mua ngoài chợ, mà giá thì đắt lắm! Còn cái giải năm ngoái cũng may mắn nên Ban tổ chức động viên thôi đồng chí ơi”, anh Nam cười sảng khoái. Đêm Trung thu năm nay Tiểu đoàn 557 sản xuất gần 50 chiếc đèn lồng tặng các cháu.

Thượng úy Bùi Quang Đoan - Chính trị viên phó Đại đội Pháo phòng không 37, Tiểu đoàn Pháo phòng không phấn khởi giới thiệu với chúng tôi về chiếc đèn lồng khổng lồ hình cột mốc chủ quyền đảo Phú Quốc, đèn chớp đủ màu sắc. Đoan bộc bạch: “Mong sao các cháu nhìn thấy chiếc đèn lồng này thêm yêu Tổ quốc, yêu biển đảo và yêu ba mẹ là cán bộ trong toàn Lữ đoàn”.

Trung thu năm nay, Tiểu đoàn Bộ binh 860 đầu tư nhiều công sức, vật chất vào Hội thi, quyết giành được giải, làm ra nhiều đèn lồng tặng các cháu. Đại úy Nguyễn Thành Tâm -Bí thư Liên chi đoàn, Chính trị viên phó Tiểu đoàn Bộ binh 860 đi kiểm tra đôn đốc các Chi đoàn mau chóng hoàn thiện sản phẩm đèn lồng dự thi nhưng phải bảo đảm chất lượng, kiểu mẫu. Còn Trung úy Lưu Minh Hiểu, Ủy viên BCH Liên chi đoàn 860 cho biết, năm nay chi đoàn làm vượt chỉ tiêu, vừa gửi đi thi, vừa tặng cho con em cán bộ, vừa trang trí luôn trong đơn vị cho bộ đội chung vui đón Tết Trung thu.

Thời gian qua, Đảng ủy - BCH Lữ đoàn 950 rất quan tâm đến việc tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ và gặp mặt tặng quà cho thân nhân, gia đình, vợ con cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại Lữ đoàn, nhằm tạo không khí đoàn kết, vui tươi phấn khởi, yên tâm công tác hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trung thu năm nay, Đoàn Cơ sở Lữ đoàn 950 tổ chức khá quy mô, hoành tráng cho các cháu và đương nhiên rạng rỡ những chiếc đèn lồng sau khi phá cỗ.

Đọc thêm