Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu làm rõ thực hư thông tin nam sinh làm 4 nữ sinh có thai

(PLVN) - Theo đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), đây mới chỉ là những thông tin được phát tán nhiều trên mạng xã hội, còn thực hư có hay không và đến mức độ nào vẫn cần các cơ quan địa phương xác minh làm rõ.
Ngôi trường được cho là nơi xảy ra vụ việc.
Ngôi trường được cho là nơi xảy ra vụ việc.

Ông Bùi Văn Linh - Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh, sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) chiều nay (6/5), cho biết đã nắm được những thông tin phản ánh về vụ việc 1 nam sinh lớp 10 Trường THPT Phong Châu làm 4 nữ sinh có bầu.

Ông Linh cho hay đây mới chỉ là những thông tin được phát tán nhiều trên mạng xã hội, còn thực hư có hay không và đến mức độ nào vẫn cần các cơ quan địa phương xác minh làm rõ.

Tuy nhiên, về phía Bộ GD&ĐT, ông Linh đề nghị lãnh đạo Sở GD&ĐT Phú Thọ chỉ đạo quyết liệt Trường THPT Phong Châu phối hợp với chính quyền các địa phương có các học sinh trong diện có thông tin liên quan kiểm tra, xác minh ngay sự việc, qua đó báo cáo thông tin bước đầu về gấp để Bộ nắm được tình hình sơ bộ.

Ông Linh cũng nhấn mạnh cần làm rõ trách nhiệm của lãnh đạo nhà trường, giáo viên chủ nhiệm và học sinh liên quan nếu thực sự có sự việc xảy ra.

Cùng đó, Sở GD&ĐT Phú Thọ cần chỉ đạo các trường  trên địa bàn sớm nghiên cứu, bổ sung hoàn thiện, ban hành và thực hiện bộ quy tắc ứng xử theo tinh thần Thông tư số 06/2019/TT-BGDĐT vừa ban hành ngày 12/4/2019 của Bộ GD&ĐT; tăng cường việc giáo dục đạo đức, phẩm chất, lối sống của học sinh.

“Quan điểm của Bộ GD&ĐT là dù có hay không sự việc như vậy thì địa phương và nhà trường cần vào cuộc để xác minh. Nếu có thì xử lý nghiêm, còn nếu không thì cũng để dư luận có cái nhìn đúng đắn, không để thông tin xấu trôi nổi ảnh hưởng chung đến ngành giáo dục”, ông Linh nhấn mạnh.

Đọc thêm