Bộ LĐTB&XH rút công văn yêu cầu Thanh Hóa kiểm tra thông tin người dân từ chối nhận tiền hỗ trợ khó khăn do dịch Covid-19

(PLVN) - Hôm nay (12/5), Bộ LĐTB&XH có Công văn 1640/LĐTBXH-VP gửi SởLĐTB&XH tỉnh Thanh Hóa kiểm tra thông tin không nhận tiền hỗ trợ do dịch COVID-19. 
Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung yêu cầu kiểm tra thông tin người dân từ chối nhận tiền hỗ trợ khó khăn do dịch Covid-19. Ảnh: molisa.gov.vn
Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung yêu cầu kiểm tra thông tin người dân từ chối nhận tiền hỗ trợ khó khăn do dịch Covid-19. Ảnh: molisa.gov.vn

Trong các ngày 11-12/5, nhiều báo và trang thông tin điện tử đưa thông tin "Một huyện có 2.400 người dân tự nguyện không nhận tiền hỗ trợ do kho khăn vì dịch COVID-19".

Theo đó, qua rà soát của Phòng LĐTB&XH huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) có 46.500 người ở các gia đình chính sách, hộ nghèo và cận nghèo thuộc diện được hỗ trợ do dịch COVID-19, với tổng số tiền trên 48 tỉ đồng. Tuy nhiên đến nay hơn 2.000 người dân trên địa bàn đã tự nguyện không nhận hỗ trợ với số tiền trên 1,5 tỉ đồng.

Ngoài huyện Thọ Xuân, các bài báo còn phản ánh có nhiều người dân ở các huyện khác như Quảng Xương, Hoằng Hóa... từ chối nhận tiền hỗ trợ, riêng Quảng Xương có hơn 300 hộ nghèo, cận nghèo với gần 1.350 nhân khẩu từ chối nhận hỗ trợ.

Trước thông tin này, Bộ LĐTB&XH yêu cầu Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh Thanh Hóa phối hợp với lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tại Thanh Hóa và các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã tiến hành kiểm tra tính xác thực của thông tin báo chí nêu, báo cáo về Bộ trước ngày 14/5/2020.

Tuy nhiên, ngay tối cùng ngày, Bộ LĐTB&XH đã rút lại công văn trên. Văn phòng Bộ sẽ có Thông cáo báo chí vào sáng mai (13/5)./.

Đọc thêm