Bộ Ngoại giao lên tiếng về thông tin một bệnh nhân Hàn Quốc nhiễm corona từng đến Việt Nam

(PLVN) - Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã làm việc với Cơ quan Quản lý Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) đề nghị cung cấp thông tin.
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. Ảnh: Trí Thức Trẻ
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Ngày 26/2, trả lời phóng viên Trí Thức Trẻ về thông tin một bệnh nhân người Hàn Quốc nhiễm virus corona mới đã từng đến Việt Nam, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: “Về việc này, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã làm việc với Cơ quan Quản lý Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) đề nghị cung cấp thông tin. KCDC cho biết theo quy định của Điều lệ Y tế Quốc tế, trường hợp này sẽ được trao đổi qua kênh liên lạc chính thức giữa Bộ Y tế Việt Nam và Hàn Quốc. Bộ Ngoại giao cũng đã thông tin đến Bộ Y tế về việc này”.

Trước đó, vào ngày 23/2, cổng thông tin chính thức của chính quyền thành phố Seoul đã đăng tải danh sách trường hợp người dân Seoul nhiễm chủng virus mới cùng đường đi thời gian gần đây của những người này.

Theo đó, đáng chú ý là trường hợp của một nam bệnh nhân người Hàn Quốc 68 tuổi. Ông này từ Việt Nam trở về Hàn Quốc vào ngày 16/2. Sau đó đi xét nghiệm tại Phòng khám sàng lọc y tế công cộng tại địa phương vào ngày 22/2. Bệnh nhân đã được chuyển đến Trung tâm Y tế Seoul sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona mới vào ngày 23/2.

Đọc thêm