Bộ Nội vụ chọn nghỉ 7 ngày Tết Đinh Dậu

Giữa hai phương án nghỉ 7 ngày và 10 ngày do Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đưa ra, Bộ Nội vụ chọn nghỉ 7 ngày. Lịch nghỉ Tết Nguyên đán chính thức còn chờ quyết định của Chính phủ.
Bộ Nội vụ chọn nghỉ 7 ngày Tết Đinh Dậu

Bộ Nội vụ vừa có văn bản trả lời dự thảo các ngày nghỉ lễ, Tết năm 2017 mà Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đưa ra, đồng ý với phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày.

Theo đó, công chức, viên chức sẽ nghỉ từ 26/1 đến 1/2/2017 (tức 28 tháng chạp năm Bính Thân đến hết mùng 5 tháng giêng năm Đinh Dậu). Do mùng 1-2 Tết rơi vào hai ngày nghỉ hàng tuần nên công chức sẽ có 7 ngày nghỉ liên tục và không hoán đổi.

Dịp giỗ Tổ Hùng Vương, Bộ Nội vụ đồng ý phương án hoán đổi để công chức được nghỉ 4 ngày liên tiếp, từ 6/4 đến 9/4/2017. Công chức đi làm bù vào thứ bảy một tuần sau đó để được nghỉ liên tục 4 ngày cuối tuần từ thứ năm đến hết chủ nhật. Song cơ quan này đề nghị Bộ Lao động xem xét có thể đi làm vào thứ bảy tuần trước (ngày 1/4) để nghỉ hoán đổi cho ngày thứ sáu (7/4) tuần sau. Làm vậy, thời gian hoán đổi làm việc trước và sau nghỉ hợp lý và liên tục hơn.

Riêng các dịp nghỉ lễ còn lại, Bộ Nội vụ thống nhất với phương án mà Bộ Lao động đưa ra, nghỉ Tết Dương lịch 3 ngày, dịp 30/4 và 1/5 nghỉ 4 ngày và 2/9 nghỉ 3 ngày.

Theo Bộ Nội vụ, việc nghỉ lễ Tết và hoán đổi ngày nghỉ phải được thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân, tổ chức và doanh nghiệp biết để liên hệ công tác.

Trước đó, Bộ Lao động có dự thảo trình Chính phủ về các ngày nghỉ lễ Tết năm 2017 và lấy ý kiến rộng rãi các bộ ngành. Do dịp lễ Tết có ngày làm việc xen kẽ dịp nghỉ cuối tuần nên Bộ đưa ra các phương án với số ngày nghỉ khác nhau. Tết Âm lịch có hai phương án nghỉ 7 ngày không hoán đổi (từ 26/1 đến 1/2/2017) và 10 ngày có hoán đổi (từ 27/1 đến 5/2/2017).

Bộ Lao động cho rằng nghỉ Tết 7 ngày là hợp lý, không quá ngắn cũng không quá dài.

Đọc thêm