Bộ Quốc phòng triển khai nhiệm vụ phòng, chống Covid-19 giai đoạn 2

(PLVN) - Ngày 17/3, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Bộ Quốc phòng đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả và triển khai nhiệm vụ phòng, chống Covid-19 giai đoạn 2. Thượng tướng Trần Đơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 Bộ Quốc phòng chủ trì Hội nghị.
Thượng tướng Trần Đơn, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng Ban Chỉ đạo Bộ Quốc phòng chủ trì cuộc họp. (Ảnh: TTXVN).
Thượng tướng Trần Đơn, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng Ban Chỉ đạo Bộ Quốc phòng chủ trì cuộc họp. (Ảnh: TTXVN).

Hiện quân đội chưa ghi nhận trường hợp nào mắc Covid-19. Tất cả quân nhân có tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 và nghi nhiễm (từ F1 đến F5) đều được cách ly nghiêm ngặt. Từ đầu mùa dịch tới nay, toàn quân có tổng số 503 người bị cách ly; trong đó, 60 cán bộ, chiến sĩ đã hết thời hạn cách ly.

Bộ Quốc phòng đã ban hành Kế hoạch phòng, chống và ứng phó với các cấp độ dịch Covid-19 trong quân đội (giai đoạn 2) và kế hoạch cách ly y tế tại các đơn vị quân đội đối với người nhập cảnh từ các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch Covid-19 vào Việt Nam (giai đoạn 2).

Ngoài phòng chống dịch Covid-19, các cơ quan, đơn vị vẫn hoạt động công tác, huấn luyện theo đúng kế hoạch. Bên cạnh Covid-19, các cơ quan, đơn vị còn chủ động phòng, chống hiệu quả các loại dịch bệnh khác.

Hiện quân đội tích cực tham gia cùng cả nước trong công tác phòng, chống dịch bệnh trong giai đoạn 2 như: Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ người ra - vào cửa khẩu, chốt chặn trên các đường mòn, lối mở; cách ly những người đến từ vùng dịch hoặc đi qua vùng dịch, tiếp xúc với người nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19.

Củng cố, kiện toàn, trang bị đầy đủ cho các bệnh viện dã chiến, các tổ, đội phòng chống dịch và cơ động phòng chống dịch. Tham gia nghiên cứu, cập nhật dịch tễ, nghiên cứu mầm bệnh, xây dựng phác đồ điều trị hiệu quả cho người nghi nhiễm Covid-19…

Tại cuộc họp, Thượng tướng Trần Đơn nhất trí đề xuất của Cục Tác chiến xây dựng sở chỉ huy phía trước đặt tại Cục Quân y và truyền hình trực tiếp 24/24 giờ về Sở chỉ huy Bộ Quốc phòng.

Đọc thêm