Bộ Thông tin & truyền thông đề nghị cách chức TBT báo Người cao tuổi

(PLO) - Bộ Thông tin truyền thông vừa có Công văn đề nghị Hội người cao tuổi Việt Nam (cơ quan chủ quản của báo Người cao tuổi )cách chức Tổng Biên tập báo Người cao tuổi đối với ông Kim Quốc Hoa.
Bộ Thông tin & truyền thông đề nghị cách chức TBT báo Người cao tuổi
Công văn của Bộ Thông tin &Truyền thông cũng đề nghị chuyển hồ sơ vụ việc sang Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an để xem xét, điều tra xử lý theo quy định của pháp luật đối với hành vi đăng 11 bài viết có dấu hiệu tội phạm trên báo Người cao tuổi.
Trước đó,  ngày 05/02/2015, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Kết luận số 01/KL-BTTTT về việc thanh tra đột xuất Báo Người cao tuổi. Kết luận thanh tra cho thấy:
Trong quá trình hoạt động, báo Người cao tuổi đã để xảy ra nhiều vi phạm trong việc thực hiện các quy định pháp luật về báo chí và thông tin trên mạng: giấy phép hoạt động, nội dung thông tin, quảng cáo trên báo chí, cải chính.
Ngoài việc đề nghị cách chức Tổng Biên tập Kim Quốc Hoa, Bộ Thông tin & truyền thông  cũng  Thu hồi Giấy phép trang thông tin điện tử số 256/GP-TTĐT cấp ngày 03/12/2010; thu hồi tên miền www.nguoicaotuoi.org.vn; Thu hồi Thẻ nhà báo của ông Kim Quốc Hoa đồng thời yêu cầu Báo Người cao tuổi phải thực hiện việc cải chính, xin lỗi đối với các hành vi thông tin sai sự thật nêu tại Kết luận thanh tra…

Đọc thêm