Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc: Bình Định sẽ “cất cánh” trong một ngày không xa

(PLVN) - Nếu trúng cử, tôi sẽ hoàn thành trách nhiệm là đại biểu Quốc hội mẫu mực, sẽ giữ mối liên hệ với bà con, đưa những tâm tư, nguyện vọng của cử tri đến Quốc hội. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến nâng cao đời sống người dân trên địa bàn tỉnh Bình Định.
Bộ trưởng Hồ Đức Phớc (thứ 3 từ trái qua) trò chuyện với cử tri.
Bộ trưởng Hồ Đức Phớc (thứ 3 từ trái qua) trò chuyện với cử tri.

Đó là chia sẻ của Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc khi tham gia vận động bầu cử tại địa bàn huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định.

Tại các buổi tiếp xúc, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cho biết Bình Định là mảnh đất địa linh nhân kiệt, với bề dày lịch sử và nhiều danh nhân tài hoa như: Xuân Diệu, Hàn Mặc Tử, Chế Lan Viên… Đây cũng là vùng đất giàu tiềm năng, có sân bay, cảng biển quốc tế, đường quốc lộ, đường sắt… là nền tảng, động lực rất quan trọng để Bình Định sẽ “cất cánh” trong một ngày không xa.

Nhấn mạnh được ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV tại Bình Định là may mắn, cơ duyên, Tư lệnh ngành Tài chính khẳng định, nếu trở thành đại biểu Quốc hội nhiệm kỳ tới, ông sẽ nỗ lực cùng lãnh đạo tỉnh tìm nguồn lực thu hút đầu tư trong và ngoài nhà nước, từ doanh nghiệp cũng như huy động nguồn lực tư nhân để thúc đẩy phát triển tỉnh Bình Định. 

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: “Đưa những tâm tư, nguyện vọng của cử tri đến Quốc hội”.
 Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: “Đưa những tâm tư, nguyện vọng của cử tri đến Quốc hội”.

Trả lời thắc mắc của cử tri huyện Tuy Phước về Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, ông Hồ Đức Phớc cho biết, Bộ Tài chính đã trình Chính phủ trong kế hoạch 5 năm 2021 - 2026 tổng số vốn lên đến 124 nghìn tỷ đồng để thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia, trong đó có Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Con số này gấp 4,6 lần so với nhiệm kỳ trước.

Cử tri Nguyễn Văn Phúc (ngụ xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước) tin rằng, trong suốt quá trình công tác, người đứng đầu ngành Tài chính từng giữ nhiều chức vụ quan trọng như: Chủ tịch UBND tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An, Tổng Kiểm toán Nhà nước và nay là Bộ trưởng Bộ Tài chính nên sẽ có nhiều chương trình hành động thiết thực, đặc biệt liên quan đến tài chính để đưa Bình Định ngày một phát triển, góp phần nâng cao đời sống người dân.

“Từ tiểu sử tóm tắt, có thể thấy Bộ trưởng Hồ Đức Phớc là người có trình độ chuyên môn cao, trong cách nói, cách giao tiếp với cử tri thể hiện sự tâm huyết, chân thành và gần gũi. Tôi đánh giá cao về chương trình vận động của ông Bộ trưởng, thể hiện tầm bao quát vĩ mô của đất nước, cũng như sự chi tiết trong vi mô của địa phương.

Điều này toát lên sự nghiêm túc trong chuẩn bị chương trình hành động, cũng như sự tôn trọng đối với cử tri. Tôi tin rằng, nếu trúng cử Bộ trưởng sẽ dành nhiều thời gian đi sâu, đi sát cơ sở, lắng nghe ý kiến của người dân, đưa nguyện vọng của người dân đến Quốc hội”, ông Phúc chia sẻ.

Đọc thêm