Bộ trưởng Bộ VHTTDL tiếp xúc cử tri Thừa Thiên - Huế

(PLO) - Sáng 29/9, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có buổi tiếp xúc cử tri tại thị xã Hương Trà (tỉnh Thừa Thiên- Huế).
Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện tiếp xúc cử tri tại xã Hải Dương, thị xã  Hương Trà (Thừa Thiên - Huế)
Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện tiếp xúc cử tri tại xã Hải Dương, thị xã Hương Trà (Thừa Thiên - Huế)

Tiếp xúc Bộ trưởng Bộ VHTTDL, các cử tri hai xã Hải Dương và xã Hương Phong, thị xã Hương Trà đã kiến nghị một số vấn đề như tình trạng trục lợi bảo hiểm y tế hiện nay; vướng mắc quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế; việc hỗ trợ và phụ cấp đối với các đối tượng là cán bộ thôn, xã; giải quyết quyền lợi cho người có công với cách mạng; kiến nghị về việc mở rộng giới hạn độ tuổi đối với những đối tượng bảo trợ xã hội..

Là hai trong nhiều xã của Thừa Thiên - Huế bị ảnh hưởng trực tiếp bởi sự cố môi trường biển nên trong buổi tiếp xúc sáng nay, các công tác chi trả tiền bồi thường và hỗ trợ cho người dân sau sự cố môi trường biển thời gian vừa qua được các cử tri đặc biệt quan tâm, nêu ý kiến.

Trước những ý kiến và tâm tư nguyện vọng của các cử tri, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện ghi nhận, chia sẻ và đề nghị với chính quyền địa phương trong thời gian tới phải tiếp tục lắng nghe và sớm giải quyết cho người dân được rõ những vấn đề đang còn vướng mắc.

Bộ trưởng cũng mong muốn đối với những vấn đề nào đúng mà chính quyền địa phương đã giải quyết thì người dân hãy chia sẻ với các cấp lãnh đạo. Những vấn đề nào vẫn còn thiếu sót thì chính quyền địa phương và người dân cùng nhau bàn luận, tìm hướng khắc phục.

Sau đợt tiếp xúc cử tri này, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết Đoàn ĐBQH sẽ tiếp thu và chuyển các ý kiến, kiến nghị của các cử tri để gửi đến kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV sắp tới.

Cũng tại buổi tiếp xúc cử tri sáng nay, các đại biểu và các cử tri đã nghe Thiếu tướng Đặng Ngọc Nghĩa, Ủy viên Thường trực Uỷ ban Quốc phòng và An ninh Quốc hội báo cáo về đề cương nội dung chương trình kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV sắp tới và một số nhiệm vụ trọng tâm của đoàn ĐBQH tỉnh từ sau kỳ họp thứ ba cho đến nay.

Đọc thêm